Top

Chuyện ở Hà Nội: Miếng đất 5m2 ở Cầu Giấy "hét" giá tới 20 tỷ đồng, đắt hơn cả đất phố cổ

Cập nhật 30/09/2018 08:59

Miếng đất chỉ rộng 0,28m, dài 18,7m nhưng được rao bán lên tới 20 tỷ đồng đang làm dậy sóng cộng đồng mạng Hà Nội những ngày qua.


Theo những bức ảnh được chia sẻ gần đây, một miếng đất nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (phường Quan Hoa – quận Cầu Giấy – Hà Nội) đang được rao bán lên tới 4 tỷ đồng/m2, tính ra còn đắt hơn hẳn khu vực phố cổ Hà Nội.

Được biết miếng đất này đang trong quá trình tranh chấp và được giao cho một người khác trông coi. Gia chủ muốn đẩy giá cao để kéo giá phần đất bên trong lên theo. Hiện phần quảng cáo trên đã được gỡ đi.

Phần quảng cáo bán đất đã bị gỡ.

Kể từ khi thi công kéo dài, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên tại Hà Nội được gọi là con đường "đắt nhất hành tinh" bởi chi phí thực hiện tuyến đường này theo công bố là gần 1.000 tỷ đồng với chiều dài chưa đầy 565,97m.

Năm 2015, một gia đình sống tại đường Nguyễn Văn Huyên cũng rao bán bức tường dài 10,85m, rộng 0,14m, diện tích là 1,7m2 với giá 1 tỷ đồng. Đây là phần còn sót lại sau khi gia đình đã bị thu hồi gần hết diện tích đất ở để phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Huyên.

Nếu chiếu theo mức giá giao dịch thực tế thì khoảnh đất ở khu vực Nguyễn Văn Huyên được các hộ dân định giá gần bằng, thậm chí cao hơn giá đất nhiều khu vực trung tâm Hà Nội. Cụ thể gần phố đi bộ, khu vực Hàng Trống và Hàng Hành có mức giá 1,3 tỷ đồng, phố Đinh Tiên Hoàng khoảng 1,4 tỷ đồng/m2. Hay các tuyến phố Hàng Cá, Nguyễn Biểu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Hàng Trống, Hàng Hành, Bảo Khánh dao động từ 680 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi m2.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ