Top

Chuyển nhiều dự án thành nhà ở xã hội

Cập nhật 20/10/2013 08:20

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết UBND TP đã cho phép chuyển một dự án nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội, một dự án chung cư thành bệnh viện và đang rà soát để điều chuyển 5 chung cư tái định cư thành nhà ở xã hội.


Chung cư tái định cư 481 Bến Ba Đình (quận 8) dự kiến sẽ được chuyển thành nhà ở xã hội - Ảnh: D.N.Hà

Cụ thể: dự án nhà ở thương mại 584 Tower ở đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú) quy mô 418 căn hộ thành nhà ở xã hội với 17.285 m2 sàn xây dựng.

Năm dự án tái định cư dự kiến chuyển thành nhà ở xã hội là dự án 481 Bến Ba Đình (quận 8), cụm chung cư tái định cư Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh), chung cư An Lạc (quận Bình Tân), hai chung cư tái định cư Phú Mỹ (quận 7) với tổng cộng 1.769 căn hộ.

Chung cư 481 Bến Ba Đình đã xây xong từ năm 2010, dự kiến dành để tái định cư cho các hộ dân trong dự án rạch Ụ Cây giai đoạn 2 nhưng dự án trên bị giãn tiến độ nên đến nay chung cư trên vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Tương tự, những dự án tái định cư khác cũng được ngân sách TP đầu tư để chuẩn bị tái định cư cho người dân phải di dời trong một số dự án trọng điểm của TP nhưng hiện chưa triển khai.

UBND TP cũng đã cho phép chuyển một dự án trên đường Đồng Văn Cống (quận 2) từ chung cư 360 căn hộ thành bệnh viện 500 giường bệnh.

Hiện tại, Sở Xây dựng đã nhận được 49 đơn đăng ký điều chỉnh diện tích căn hộ và chuyển từ dự án nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội. Hiện sở đã trình UBND TP 4 dự án chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, 7 dự án xin điều chỉnh diện tích căn hộ đã được cơ quan chức năng trình và chờ UBND TP xét duyệt, có ý kiến.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ