Top

Chuyển đổi quyền sử dụng đất hoa màu?

Cập nhật 20/08/2009 14:55

Câu hỏi:

Mẹ tôi có tất cả 4 người con, bố đã mất cách đây hơn 10 năm. Tháng 7 năm 2009, mẹ tôi có mua một mảnh đất với diện tích là 187m2 (đất hoa màu) có chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mẹ tôi. Nay mẹ tôi muốn cho tôi một nửa diện tích trên và tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tôi. Vậy xin hỏi như vậy có phù hợp với luật định hay không? Có ảnh hưởng gì đến quyền lợi của những anh chị khác không? Phải cần những thủ tục gì để chuyển đổi? Mong Cà phê Luật vui lòng giải đáp giúp.

Xin chân thành cảm ơn. (chi.thanh@shc.ssbshoes.com)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:
 

Luật sư Đỗ Như Quát.

Theo nhưng gì mà bạn nêu, chúng tôi xin trả lời như sau:

Nếu mẹ bạn đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ mang tên của mình thì mẹ của bạn có thể làm hợp đồng tặng cho hoặc chuyển nhượng cho bạn một phần diện tích đó (sau khi đã hoàn tất việc tách thửa). Hợp đồng này phải được lập thành văn bản có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền, sau đó, bạn có thể xin đăng bộ qua tên của mình để được cấp giấy mới mang tên của bạn.

Việc tặng cho hay chuyển nhượng đất này không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của các anh chị khác của bạn, nếu như trước đó các bên không có thỏa thuận gì khác trong việc chuyển nhượng đất đai qua tên của mẹ bạn.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

DiaOcOnline.vn