Top

Chung cư mọc thêm ‘ngọn’ ở TP.HCM phải trả lại hiện trạng

Cập nhật 18/07/2017 13:20

UBND phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM vừa đề nghị chủ đầu tư dự án Phúc Yên 2 dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 của dự án và trả lại đúng hiện trạng ban đầu.

Theo UBND phường 15, việc yêu cầu Công ty địa ốc Phúc Yên dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 là từ cuộc họp giữa 4 bên gồm UBND phường, Thanh tra Sở Xây dựng, Công ty Phúc Yên và cư dân vào ngày 14/7. Qua những giấy tờ pháp lý mà cư dân cung cấp, UBND phường 15 đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để kiểm tra lại.

Cụ thể, tại cuộc họp này, cư dân cho rằng khi mua căn hộ tại dự án chung cư Phúc Yên 2 thì được chủ đầu tư giới thiệu dự án chỉ có 17 tầng nổi và 2 tầng hầm. Đồng thời, những giấy tờ pháp lý hiện có cũng cho thấy dự án được cơ quan chức năng duyệt xây dựng chỉ 17 tầng.


Chung cư Phúc Yên 2 phải trả lại nguyên trạng ban đầu. Ảnh: V.D

Tuy nhiên, 2 năm sau khi chung cư Phúc Yên được đưa vào sử dụng, cư dân bất ngờ nhận được thông báo của chủ đầu tư, đề nghị hợp tác, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoàn thiện tầng 18.

“Chủ đầu tư lập luận mục đích xây thêm tầng 18 để làm khách sạn, tăng thêm tiện ích cho cư dân, khi bạn bè, người thân tới thăm có nơi để ngủ lại. Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi là không cần những tiện ích này”,  chị H., một cư dân mua nhà tại dự án, chia sẻ.

Theo phản ánh của cư dân, những ngày trước đó cư dân phản ứng yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý của dự án nhưng chủ đầu tư không hợp tác. Chủ đầu tư nhiều lần không tham gia họp với cư dân hay hội nghị chung cư. Đồng thời khóa thang máy phong tỏa khu vực xây dựng không cho cư dân tiếp cận.


Vị trí chung cư Phúc Yên 2.

Trước đó, ông Ôn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty Địa ốc Phúc Yên, cho rằng quá trình thực hiện điều chỉnh dự án đã tiến hành từ nhiều năm trước. Cụ thể, chung cư này đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM phê duyệt vào năm 2013 với quy mô 18 tầng, UBND phường 15, quận Tân Bình cũng đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

Trong khi đó Thanh tra Sở Xây dựng cho biết về mặt giấy tờ pháp lý công trình này vẫn đang xây dựng, chưa nghiệm thu. Việc chủ đầu tư cho dân vào ở là sai quy định. Vào tháng 6/2016, Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư đưa dân vào ở trái phép.

Tuy nhiên, phớt lờ quyết định này chủ đầu tư vẫn quyết định bàn giao và đưa cư dân vào sinh sống. Đó là lý do khiến toàn bộ cư dân ở đây vẫn chưa có giấy chủ quyền sở hữu nhà.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết thời gian tới sẽ phối hợp với những cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép điều chỉnh quy hoạch của dự án chung cư Phúc Yên 2.

DiaOcOnline.vn - Theo Zing