Top

Chung cư Giai Việt đầy nước thải, ruồi muỗi... của doanh nghiệp “Cường Đô La“

Cập nhật 21/03/2018 14:27

Bỏ tiền tỷ để mua căn hộ cao cấp, thế nhưng hàng trăm hộ dân sống tại chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8, TP HCM đang sống trong cảnh khổ sở bởi sự xuống cấp trầm trọng, chung cư đầy nước thải, ruồi muỗi...

Khu căn hộ cao cấp Giai Việt tọa lạc tại số 854 -856 Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM. Dự án do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư. Ảnh: VNF.

Dự án chung cư cao cấp Giai Việt được bàn giao từ tháng 10/ 2016, thế nhưng, theo thông tin trên nhiều tờ báo, đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, bên cạnh lại có hạng mục chưa hoàn thành theo cam kết. Hơn nữa chủ đầu tư Quốc Cường Gia Lai còn bị tố chây ì trong việc tổ chức hội nghị nhà chung, bầu ban quản trị. Ảnh: Công lý.


Cụ thể, phản ánh trên trang Vietnamfinance, các cư dân sống tại đây cho biết nhiều hạng mục công trình xuống cấp như: Các đường ống thoát nước rò rỉ, nước chảy tràn ra tường gây ẩm móc, hôi thối. Ảnh: VNF.


Hệ thống PCCC chỉ mang tính đối phó, khó thể sử dụng khi áp dụng thực tế. Bên cạnh, lầu 29, 30 của tòa nhà chưa hoạn thiện, bê tông, cốt thép còn nằm chỏng chơ. Ảnh: SGGP.


Tệ hại hơn, tầng hầm 2 của tòa nhà từ lâu biến thành bãi chứa nước thải, nơi sinh sống của ruồi, muỗi là mầm móng gây bệnh nguy hiểm. Ảnh: VNF.


Ghi nhận thực tế của PV Báo Công lý cho thấy, tại tầng trệt của block A1.2 chung cư này, mùi hôi thối từ rác thải chung cư bốc lên nồng nặc. Không chỉ vậy, những “họng rác” của dãy nhà không được vệ sinh sạch sẽ, cáu bẩn bám đầy trên nền, tường. Nhiều nắp đậy họng rác cũng bị hư hỏng nhưng không được sửa chữa, nắp không được đóng kín. Ảnh: Công lý.


Nhiều nơi trên sân thượng, công cụ xây dựng còn bị vứt bừa bãi, chưa được thu dọn. Nguy hiểm nhất, kính chắn nước bị bể và giá đỡ kính bằng sắt cũng đã bị rỉ sét. Ảnh: Công lý.
.

Liên quan đến những vấn đề còn tồn đọng tại chung cư Giai Việt, nhiều cư dân cho rằng, đường ống dẫn nước thường xuyên bị hư hỏng là một vấn đề “nhức nhối”, cần ưu tiên giải quyết. Ảnh: Công lý.


Bởi lẽ, trong nhiều căn hộ bên cạnh đường ống nước này, tường nhà bỏng rộp, tróc ra từng mảng lớn, cửa nhà bằng gỗ bị thấm nước nên mục dần. Ảnh: Công lý.
.

Đáng chú ý, nhiều căn hộ bị nước ngấm vào tường, ngay nơi có toàn bộ cầu dao điện, nguy cơ chập điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ảnh: PLXH.


Trước thực trạng này, ngày 17/3 vừa qua, nhiều cư dân sống trong block A1.2 (chung cư Giai Việt) đã kéo trụ sở của Quốc Cường Land (số 82 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM) để làm việc cùng đơn vị này và đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: PLXH.


Giải đáp những thắc mắc của cư dân, đại diện chủ đầu tư trả lời rằng: “Việc giải quyết tất cả các vấn đề vướng mắc, hoàn thiện block A1.2 theo ý kiến của cư dân thuộc thẩm quyền của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, không liên quan đơn vị phân phối sản phẩm là QuocCuongland... Ảnh: PLXH.


... Do đó, việc giải quyết được thực hiện tại văn phòng Công ty CP Quốc Cường Gia Lai – 26 Trần Quốc Thảo, quận 3. Ngoài trụ sở Công ty Quốc Cường Gia Lai, chúng tôi không chịu trách nhiệm giải quyết. Nếu cư dân liên hệ tại văn phòng QuocCuongland thì chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu QuocCuongland có khiếu nại”. Ảnh: VNF.


Ngoài ra, đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng cho biết, công ty này sẽ có thông báo đến cư dân trước ngày 25/3. Ảnh: Công lý.


Trước đó, vào trưa ngày 15/7/2016, trong lúc công nhân đang thi công phần nền của Trung tâm thương mại nằm trong dự án chung cư cao cấp Giai Việt thì bất ngờ bức tường ngăn giữa công trình và phần hầm block chung cư A1- B2 đã vỡ. Ảnh: phapluatplus.vn.


Do tường vỡ trong lúc mưa nên lượng bùn, đá, đất nhão từ công trình tràn vào tầng hầm kế bên. Lực đẩy của bùn, đất đã hất hàng chục xe máy ra nhiều mét, gần 20 xe máy đã bị chôn trong bùn, một số xe hơi bị bùn tràn vào nửa thân xe. Rất may thời điểm sập, không có người trong hầm. Ảnh: phapluatplus.vn.
DiaOcOnline.vn Theo Báo mới