Top

Chung cư dưới 2 tỷ đồng lại “nổi sóng” trên thị trường nhà đất

Cập nhật 02/08/2015 07:10

Dù thị trường bất động sản luôn có ba phân khúc cao cấp, trung bình và giá rẻ song hành nhưng hiện nay dòng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng mỗi căn đang được người mua nhà đặc biệt chú ý.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Từ đầu năm đến nay, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, có khoảng gần 20.000 giao dịch bất động sản thành công.

Con số đó chứng tỏ thị trường bất động sản không chỉ phục hồi mà đang trên đà phát triển mạnh. Phân khúc nào đang là phân khúc được cả người mua lẫn người bán chú ý nhiều nhất trên thị trường?

Theo quan sát, phân khúc chung cư dưới 2 tỷ đồng/căn vẫn tiếp tục “nổi sóng”, “khuấy đảo” và thu hút sự chú ý của thị trường.


Phân khúc căn hộ trung bình, giá trên dưới 2 tỷ đồng được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Ảnh: Minh Thư

Đơn cử, ngay sáng nay (1/8), dự án chung cư Đồng Phát Park view Tower ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai của Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Phát đã mở bán. Dự án có diện tích sử dụng đất theo quy hoạch là 6.025 m2 sẽ được chủ đầu tư xây dựng tòa chung cư cao 30 tầng, 2 tầng hầm.

Ra mắt thị trường với 672 căn hộ, diện tích từ 60-90m2, mức giá của Park view Tower trong khoảng 20 triệu đồng/m2, tức là chỉ khoảng 1,2 – 1,8 tỷ đồng/căn hộ trong tổng thể kiến trúc đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội, khu nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của những người có nhu cầu mua nhà.

Hiện dự án này đã hoàn thiện xong phần móng và theo kế hoạch, dự kiến công trình này sẽ hoàn thiện và bàn giao căn hộ vào cuối năm 2016.

Cũng tại quận Hoàng Mai, một dự án cũng đang được chào bán trên thị trường, đó là dự án CT36 Dream Home ở Định Công với mức giá từ 23 triệu đồng/m2 (đã có VAT), Với các căn hộ được thiết kế có diện tích từ 59m2 đến 100m2 giá mua cũng sẽ vào khoảng 1,3  đến hơn 2 tỷ đồng. Hiện dự án đã thi công phần thân và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2017.

Tại quận Cầu Giấy, dự án CT2B Nghĩa Đô nằm trong quần thể khu đô thị Nghĩa Đô ở Hoàng Quốc Việt, dù có tổng số 288 căn được thiết kế có diện tích từ 44m2 đến 70m2 và giá bán khá cao, từ 25 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), nhưng tính tổng lại thì mỗi căn hộ cũng chỉ tương đương 1,3 tỷ đồng một căn.

Một số các dự án khác đang triển khai xây dựng tại quận Hà Đông, Thanh Xuân như dự án Park View Residence (Dương Nội, Hà Đông); tổ hợp Five Star Garden (Kim Giang, Thanh Xuân)...cũng tung ra hàng nghìn căn hộ với mức giá khoảng 19.5 triệu - 22 triệu đồng/m2 góp thêm vào lựa chọn đa dạng cho thị trường bất động sản.

Quan sát trên thị trường,theo các chuyên gia bất động sản, tiếp tục đà 2014 phân khúc nhà giá trung bình giá trên dưới 20 triệu đồng/m2, diện tích vừa phải sẽ được đón nhận nhiều hơn chứ không phải phân khúc giá rẻ. Nguyên nhân được cho là các căn hộ giá rẻ thì bao giờ vị trí cũng ở xa, hạ tầng kỹ thuật và xã hội chưa thể đồng bộ và hiện đại.

“Nếu như năm 2012, 2013 thị trường đã ra quá nhiều phân khúc bình dân, giá rẻ thì trong năm nay và những năm tiếp theo, khi đời sống người dân được nâng lên, chung cư tầm trung, có giá dưới 2 tỷ đồng sẽ là phân khúc được người dân lựa chọn nhiều hơn. Vì thế, các chủ đầu tư đã và đang tập trung xây dựng các dòng sản phẩm có giá bán trung bình cũng là đang hướng đến nhu cầu thực của thị trường”, lãnh đạo một đơn vị chuyên phân phối các phân khúc nhà đất đánh giá.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet