Top

Chung cư Bảy Hiền Tower: Khách hàng tố chủ đầu tư lừa đảo

Cập nhật 16/05/2018 13:41

Bỏ hàng tỉ đồng mua sàn thương mại nhưng mãi dự án vẫn chưa thi công xong. Thế nhưng sau khi thỏa thuận kết thúc hợp đồng với chủ đầu tư, khách hàng chưa nhận đủ tiền nhưng lại thấy sàn thương mại của mình được bán cho rất nhiều người khác.

Ông Vũ cho rằng chủ đầu tư bán những ki ốt của mình cho người khác khi chưa hoàn tất thanh toán

Theo phản ánh của ông Nguyễn Hoàng Vũ (Quận 7, TP.HCM), công ty của ông mua một sàn thương mại của dự án Bảy Hiền Tower (số 9 Phạm Phú Thứ, P.11, Q.Tân Bình) do Công ty TNHH Long Hưng Phát (3E/12 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) làm chủ đầu tư. Ký hợp đồng mua bán từ 2013, đến mãi 2017 dự án vẫn chưa đưa vào vận hành, ông Vũ tiến hành thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư và đầu tháng 6.2017.

Theo đó, phía Công ty Long Hưng Phát cam kết thanh toán toàn bộ số tiền theo thỏa thuận với khách hàng và thời gian chậm nhất là 2 tháng với số tiền 23 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi thanh toán được 8 tỉ đồng, phía chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện những cam kết với khách hàng, ông Vũ cho biết thêm. Một diễn biến khác, Long Hưng Phát thực hiện việc bán hàng loạt ki ốt nằm trong hợp đồng của ông Vũ cho nhiều người khác.

Nhận thấy có vấn đề, ông Vũ căng băng rôn cảnh báo tại dự án vì sợ tài sản của mình được bán cho người khác, nhưng tiền vẫn không được chủ đầu tư thanh toán. Phía Long Hưng Phát cũng cho người phá bỏ những băng rôn cảnh báo trên vì cho rằng ảnh hưởng đến uy tín của mình. Vụ việc sau đó được trình báo với cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

Mới đây, ông Vũ cùng hàng chục khách hàng mua ki ốt, căn thương mại tại dự án đã căng băng rôn tại dự án, yêu cầu phía chủ đầu tư đối thoại và đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Ông Vũ cho rằng một tài sản khi trong một giao dịch chưa hoàn thành lại tiếp tục thực hiện một giao dịch mới là sai pháp luật.


Nhiều khách hàng đồng loạt căng băng rôn tố Công ty Long Hưng Phát có dấu hiệu lừa đảo

Một khách hàng khác, chị Trâm Anh cho biết vào tháng 4.2017 gia đình mua 2 ki ốt từ Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng - Thương mại Southern Land (đơn vị tham giá bán ki ốt), có giá trị hợp đồng lên đến 4 tỉ đồng. Thế nhưng, dù đã thanh toán đầy đủ nhưng đến nay chị vẫn chưa nhận được ki ốt của mình. Bản thân các tầng thương mại tòa nhà này vẫn đang trong quá trình thi công, chưa đưa vào vận hành.

“Hiện tại tôi không biết ki ốt của mình nằm đâu. Nhiều lần tôi lên Công ty Southern Land (cùng địa chỉ với Công ty Long Hưng Phát) để yêu cầu làm việc với bà Đinh Xuân Hằng (Giám đốc Công ty) nhưng vẫn chưa gặp. Họ đang tìm cách né tránh tôi và những người khác. Tôi nghĩ những người mua ki ốt nên tự rà soát lại liệu có mùa trùng với của ai không, vì trường hợp này rất có thể đã xảy ra”, Chị Trâm Anh bức xúc cho biết.

Tương tự, anh Phạm Tấn Thành cho hay, gia đình anh mua ki ốt ở khu vực tầng 3 của chung cư Bảy Hiền Tower từ năm 2012. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được ki ốt của mình để vào buôn bán. Theo anh Thành, khi bản thân phản ứng mạnh thì chủ đầu tư có... trao chìa khóa ki ốt nhưng không thể mở cửa và cũng không biết nó nằm ở vị trí nào.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ cho hay, nghi ngờ năng lực tài chính của chủ đầu tư. Đồng thời cho biết, dự án Bảy Hiền Tower đã bị cầm cố cho Ngân hàng Agribank chi nhánh TP.HCM. Tại biên bản làm việc ngày 2.11.2016, Agribank chi nhánh TP.HCM cũng thừa nhận toàn bộ dự án dự án đã được cầm cố ngân hàng này.

Bỏ ra số tiền lớn, ki ốt không được nhận, nhiều tiểu thương vẫn đang lâm vào cảnh ‘tiến thoái lưỡng nan’, cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn.

Việc khách hàng căng băng rôn, phản ứng với chủ đầu tư tại chung cư xảy ra ngày càng nhiều hơn. Bởi thế, lời khuyên dành cho khách hàng vẫn là thận trọng khi xuống tiền mua dự án. Cân nhắc kỹ lưỡng để chọn chủ đầu tư uy tín và có năng lực tài chính để tránh cảnh ‘tiền trao mà cháo không múc’.

DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế giới