Chung cư 4 năm chưa được cấp sổ đỏ do vướng mắc về nộp thuế đất

Cập nhật 22/07/2018 09:09

Bỏ ra đến vài tỷ đồng để mua căn hộ chung cư nhưng nhiều năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Đó là câu chuyện không mới tại nhiều dự án bất động sản. Nguyên nhân thường được xác định là từ phía các chủ đầu tư. Thế nhưng, tại dự án Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chủ đầu tư lại cho rằng, việc cấp sổ đỏ gặp khó là vướng mắc từ phía cơ quan Nhà nước.


Hàng trăm căn hộ tại tòa B chung cư Hòa Bình Green đã vào sinh sống hơn 4 năm nay. Nhiều lần, người dân đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Nhưng đến nay, những tấm sổ đỏ vẫn bặt vô âm tín.

Phía chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân chậm cấp sổ đỏ là do Sở Tài nguyên và Môi trường chưa ra quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất, dù đã nhiều lần đưa ra các phương án về giá. Gần đây nhất, vào ngày 21/6 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường lại nêu ra phương án đề xuất nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Theo đó, chủ đầu tư phải nộp khi điều chỉnh quy hoạch là hơn 13 tỷ đồng. Chủ đầu tư không đồng tình khi cho rằng, dự án đã bàn giao nhà cho người dân từ năm 2014 nhưng cơ quan thẩm định lại dựa trên bảng giá đất năm 2015 để tính giá trị quyền sử dụng đất, khiến giá tiền bị tăng thêm.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, đến thời điểm này Sở đã có phương án tính giá tiền sử dụng đất cho dự án Hòa Bình Green City.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng cho biết, vào tuần sau, khi tiền sử dụng đất của dự án được chốt, Sở sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ để cấp sổ đỏ cho người dân tại chung cư này.

DiaOcOnline.vn - Theo Nguồn VTV