Top

Chục người chưa thành niên ký ủng hộ dự án chắn biển

Cập nhật 16/12/2018 09:59

Qua xác minh các chữ ký trong bức tâm thư muốn sớm thực hiện dự án Lancaster Nam Ô Resort thấy có 10 chữ ký của người chưa tuổi thành niên.

Ngày 13/12/2018, ban lãnh đạo phường Hoài Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp về bức tâm thư có 18 chữ ký xưng đại diện của người dân Nam Ô gửi đến nhiều ban ngành, từ trung ương tới địa phương bày tỏ mong muốn sớm thực hiện dự án Lancaster Nam Ô Resort.

Qua xác minh ban đầu, Công an phường Hòa Hiệp Nam đã xác minh được 17/18 trường hợp ký vào “tâm thư” gửi Thủ tướng là công dân thường trú trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam. Một người không phải là người địa phương Hòa Hiệp Nam.

Qua nắm thông tin, 18 người này đã trực tiếp ký vào bức tâm thư. Đáng chú ý, trong số 18 trường hợp ký tên vào “tâm thư” có 10 trường hợp chưa thành niên.

Người dân Nam Ô phản đối dự án Lancaster Nam Ô Resort chắn lối xuống biển.

Nội dung cuộc họp này là căn cứ để làm báo cáo gủi lên lãnh đạo huyện Liên Chiểu và báo cáo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa theo chỉ đạo.

Trước đó vào ngày 6/12/2018, Tập đoàn Trung Thủy - chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô Resort đã chủ động gửi bức tâm thư này đến cơ quan chức năng. Nội dung bức tâm thư thể hiện sự vui mừng, phấn khởi và tin tưởng dự án này sẽ làm phát triển kinh tế địa phương.

"Người dân chúng tôi không quan tâm đến chuyện ai quản lý gềnh. Chúng tôi chỉ quan đến chuyện đơn vị quản lý có đảm bảo là không chặt cây, khai thác làm mất đi cảnh quan.

Nếu chủ đầu tư đạt được thỏa thuận với chúng tôi về việc bảo vệ ghềnh thì việc giao cho chủ đầu tư chúng tôi hoàn toàn ủng hộ" - lá thư viết.

Nhưng có điều lạ là khi được hỏi thì hầu như người dân sống ở vùng biển Nam Ô, P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu đều lắc đầu không biết.

Chính hai vị Tổ trưởng Tổ dân phố 50 và 51 Nam Ô cũng khẳng định là không viết tâm thư gửi đến cơ quan chức năng và không biết đến nội dung của bức tâm thư gửi đến UBND Q. Liên Chiểu và ban ngành các cấp như ông Hưng xác nhận.

Chính vì thế, hai vị tổ trưởng tổ dân phố này cho rằng, bức tâm thư không thể đại diện cho toàn bộ người dân sống trên địa bàn.

"Bức tâm thư này chỉ là nguyện vọng của một số cá nhân đơn lẻ, còn nếu muốn đại diện cho toàn bộ người dân thì trước khi gửi đơn phải có cuộc họp các hộ dân, đi đến thống nhất cuối cùng, lấy ý kiến số đông rồi mới hiện thực hóa thành văn bản gửi đến cơ quan chức năng" - ông Bùi Thêm, Tổ trưởng Tổ dân phố 50 Nam Ô bày tỏ.

Vào giữa tháng 3/2018, hàng trăm người dân Nam Ô, P. Hiệp Hòa Nam đã tập trung tại dự án Lancaster Nam Ô Resort phản đối chủ đầu tư làm rào chắn, cho bảo vệ canh gác 24/24h bịt lối xuống biển của người dân.

Điều này khiến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân trở lên bức bí, không có không gian vui chơi.

Ngoài ra, dự án Lancaster Nam Ô Resort có diện tích 33ha, ôm trọn cả 3 quần thể tâm linh là Lăng Ông, Dinh Cô hồn và Miếu bà Liễu Hạnh. Chủ đầu tư dự án muốn di dời cả 3 quần thể này ra khỏi dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt