Top

Chưa hết tết, cò đất đã tấp nập rao bán nhà đất

Cập nhật 10/02/2016 10:43

Tại Tp.HCM, qua khảo sát của chúng tôi trong hai ngày mùng 1 và mùng 2, tuy hàng loạt trung tâm môi giới nhà đất nghỉ ăn tết, nhưng nhiều nhân viên vẫn tranh thủ thời gian này để tiếp tục rao bán dự án. Thậm chí, có những dự án chưa được khởi công, các cò đất vẫn chào mời bất kể mọi đối tượng nào họ bắt gặp tại các trung tâm vui chơi giải trí ngày tết...


Một đại diện của Công ty địa ốc Nam Tiến cho biết, trong năm 2015 có một số nhân viên đạt hoa hồng bán hàng đến 500 triệu đồng, đó là chưa kể lương và các khoản thưởng lên đến 200 triệu đồng. Hiện công ty này đang mở bán dự án The South Dragons (quậnTân Phú, TP.HCM), nên năm nay công ty khuyến khích nhân viên ở lại để bán hàng bằng chính sách thưởng, hỗ trợ đặc biệt ngoài chế độ lương và hoa hồng cho những nhân viên ở lại bán hàng cả những ngày tết. Theo đó, trong hai ngày tết vừa qua đã có rất nhiều nhân viên đăng ký xin ở lại bán hàng, không về quê.

Thật vậy, có mặt tại vị trí xây dựng dự án này ngay trong sáng mùng 2 tết, chúng tôi chứng kiến một số nhân viên cò đất vẫn túc trực hàng giờ trên con Âu Cơ để chào mời khách qua đường bằng việc phát tờ rơi quảng bá dự án. Anh Quốc Tân, quê ở Nam Định, cho biết một phần vì quê nhà ở quá xa nên không có điều kiện về quê ăn tết, phần khác vì đang rất háo hức với kết quả bán được 3 căn nhà vào thời điểm cuối năm qua nên anh đăng ký ở lại làm xuyên tết.

"Ngày tết thấy ai cũng sum họp, trẩy hội vui vẻ ai mà không muốn nhưng do công việc nên phải chấp nhận ăn tết ngay tại dự án. Có nhiều người nhận tờ rơi, mang về nhà đọc tìm hiểu, nhưng cũng có một số người nhận là vứt ngay xuống đường thấy cũng tủi thân", anh Tân nói.

Không chỉ mình Công ty Nam Tiến, hiện rất nhiều công ty BĐS tại TP.HCM, cũng tập trung đôi ngũ nhân viên ở lại trực chiến trong các ngày tết để “săn” khách hàng. Theo ông Đinh Duy Trinh, Giám đốc điều hành Công ty Bản Việt Land, nhiều khách hàng từ Hà Nội đã hẹn với nhân viên công ty sẽ đi xem BĐS trong dịp tết khi vào nam đón xuân sẵn tiện tìm hiểu cơ hội đầu tư vào một số dự án BĐS ở khu Đông. Nhiều sàn giao dịch BĐS khác cũng nhận được các “đơn hàng” đi xem nhà đất trong những ngày tết nên cần phải có nhân viên hướng dẫn tận tình.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn Đoàn Chí Thanh cho biết mặc dù những ngày Tết công ty nghỉ nhưng một số nhân viên ở tỉnh không về quê hoặc nhân viên có nhà ở TP.HCM vẫn làm việc online. Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dự án, xem nhà mẫu hay đặt cọc giữ chỗ đều được nhân viên đáp ứng.

Theo ông Thanh, các hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với 2 dự án công ty đang triển khai là chung cư Sơn Kỳ 1 (quận Tân Phú) và Hưng Ngân Garden (quận 12). ​

Anh Thanh Tuấn, nhân viên môi giới Công ty Bất động sản Hoàng Gia (quận Bình Thạnh) cho biết, trong những ngày Tết, khách hàng đến các sàn chủ yếu là với mục đích tìm hiểu giá cả, tham quan, chứ rất hiếm khi có giao dịch mua - bán. Đa phần những khách hàng này đều là người ở các địa phương xa như Đà Nẵng hay Hà Nội tận dụng thời điểm du xuân kết hợp tìm hiểu các dự án mà họ có nhu cầu trong tương lai.

Tương tự, tại trung tâm mua sắm AEON (quận Tân Phú) cũng có hàng chục cò nhà đất có mặt từ khi mở cửa cho đến tối để "chiêu mời" khách hàng. Hai ngày tết vừa qua, các nhân viên này chủ yếu phát tờ rơi dự án là chính, nếu có khách hàng nào có nhu cầu tham quan dự án, họ sẵn sàng "bao" cả tiền taxi đưa khách đến tận nơi để giới thiệu khá chi tiết.

Một cò đất đang rao bán nhà của dự án First Home Khang Việt (quận 9), cho biết thêm đây là thời điểm khách phương xa đến thành phố thăm người thân, Việt kiều trở về quê hương nhiều nhất. Do vậy, anh đăng ký với công ty từ trước tết là ở lại làm suốt mà không về quê ăn tết, mặc dù anh sinh ra và lớn lên tại một tỉnh khá gần với Tp.HCM là Bình Dương.

"Ban ngày tôi sẵn sàng đứng hàng giờ đồng hồ để quảng cáo dự án, còn tối về nghỉ ngơi đôi chút rồi lại tiếp tục vào trang web hoặc facebook cá nhân để đăng rao tin bán nhà. Cạnh tranh để bán được một căn nhà lúc này rất gay gắt, nên tôi phải tranh thủ mọi thời điểm để bán được nhà", anh nhân viên nhà đất này nói.

Ngay cả một địa điểm dành cho trẻ em đến vui chơi như Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) và Đầm Sen (Tân Phú) cũng xuất hiện khá nhiều nhân viên môi giới nhà đất. Tiếp cận một nhân viên tên Phúc đang phát tờ rơi tại cổng chính vào công viên Đầm Sen, chúng tôi được biết trong tháng 3/2016 tới có một dự án căn hộ cao cấp sẽ được khởi công xây dựng gần đấy. Để mọi khách hàng khắp nơi có thể biết thêm thông tin về dự án, các nhân viên nhà đất này chấp nhận làm việc luôn cả những ngày tết. Ngoài ra, thời điểm này có rất nhiều khách du xuân là Việt kiều từ nhiều nước về quê hương, và đây là thời điểm khá lý tưởng để "săn đón" thêm người mua nhà.

Tại vị trí đầu đường dẫn lên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, với một chiếc bàn con, một cái ghế nhựa nhỏ và cạnh đó là băng rôn quảng bá thông tin một dự án nhà ở cao cấp tại Thủ Đức, bốn cò đất có cùng quê ở Phú Yên trong mấy ngày qua vẫn ráo riết chào mời người đi đường qua lại để mong chào bán được nhà.

Một chị tên Nguyễn Thị Hồng tâm sự: "Cả 4 người đều vay mượn từ người thân ở quê, cộng với một ít tiền tích cóp để đặt cọc 2 căn nhà của dự án và bán lại kiếm lời. Tuy nhiên suốt trong năm 2015 có nhiều người đến tìm hiểu nhưng không chốt được mức giá cuối cùng nên giờ phải tranh thủ mọi nơi mọi lúcđể rao bán".

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Giám đốc công ty Hưng Thịnh Land, với các lãnh đạo công ty BĐS thì kế hoạch cho ngày khai xuân khá rõ ràng từ mùng 6 đến mùng 10 tùy vào ngày tốt hay xấu, nhưng với nhân viên môi giới thì họ lại có kế hoạch riêng để có thể đạt hoặc vượt chỉ tiêu kinh doanh của mình trong năm mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ