Chủ tịch TP.HCM: Dự án kênh Ba Bò chuyển nhượng thầu trái phép

Cập nhật 23/01/2019 10:00

Thanh tra TP.HCM kết luận về các sai phạm, khuyết điểm của Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi. Trong đó có việc chuyển nhượng trái phép gói thầu thuộc dự án kênh Ba Bò

                                   
Kênh Ba Bò là điểm nóng về ô nhiễm nguồn nước - Ảnh: TL

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong vừa có kết luận đối với kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH một thành viên Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi, thống nhất kết luận thanh tra về các sai phạm, khuyết điểm của công ty.

Đáng chú ý, công ty này có sai phạm trong việc chuyển nhượng thầu trái phép tại gói thầu xây lắp 1 "Xây dựng hồ điều tiết và giai đoạn 1 của tuyến kênh chính" thuộc dự án kênh Ba Bò, với số tiền hơn 4,7 tỉ đồng.

Với sai phạm này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu Thanh tra TP chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát lại các chi phí hợp lý của công ty; thống nhất biện pháp giải quyết và báo cáo đề xuất trình TP quyết định.

Trong việc chi tiền cho lao động, công ty còn có các sai phạm trong lập chứng từ chi khống cho lao động ngoài. Nhiều cá nhân là lãnh đạo công ty còn chi tiền hỗ trợ cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phải rút kinh nghiệm trong tập thể lãnh đạo sở về việc nhận tiền của công ty.

Công ty cũng bị yêu cầu nộp ngay vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra TP số tiền hơn 2,8 tỉ đồng do Xí nghiệp cấp nước tiếp nhận nước thô để xử lý và kinh doanh nhưng không trả phí 900 đồng/m3 theo quy định.

Đồng thời công ty phải ký kết ngay hợp đồng cung cấp nước thô theo đơn giá quy định với Công ty cổ phần cấp nước Kênh Đông.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc công ty phải phối hợp với Đảng ủy tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có sai phạm.


Diaoconline.vn – Theo Báo TTO