Top

Chủ tịch TP.HCM: Báo chí thông tin không rõ, giá đất bị đẩy lên cao

Cập nhật 30/04/2017 09:58

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói việc thông tin không chính xác sẽ đẩy giá đất lên cao, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Giá đất các vùng ven TP.HCM hiện được đẩy lên quá cao so với thực tế?

Bên lề cuộc họp tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017 (TP.HCM, ngày 27.4), ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, xoay quanh các thông tin liên quan chủ trương của thành phố, nhiều tờ báo đã thông tin chưa rõ ràng, tờ Phụ nữ Online đưa tin.

Ví dụ, theo ông vụ việc xây thành phố mới ở Củ Chi mới chỉ là đề xuất của một doanh nghiệp, UBND TP.HCM chưa có chủ trương, động thái gì nhưng một số tờ báo đã giật tít “sẽ có thành phố mới ở Củ Chi”…

Hay như thông tin một số huyện như Hóc Môn, Bình Chánh đề xuất lên quận cũng chỉ là đề xuất của địa phương, nhưng thực tế các bộ phận chuyên môn đi khảo sát thì chỉ một - hai thị trấn, xã của huyện đó đủ điều kiện để lên phường thôi. 

Thực tế này đã gây nhiễu loạn thông tin về bất động sản, đẩy giá đất lên cao, không phản ánh đúng tình trạng thực tế. Do đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thông tin trên báo chí phải chính xác, rõ ràng, tránh gây hiểu lầm trước khi đến với người dân.

Cũng theo Phụ nữ Online, hiện nay, không chỉ huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi mà Cần Giờ, Nhà Bè giá đất đã lên gấp 1,5 - 2 lần so với cuối năm 2015.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới về tình hình sốt giát đất hiện nay ở TP.HCM ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nói rằng bao giờ cũng vậy, nguyên tắc đầu tư là càng rủi ro thì lợi nhuận càng cao, cái nào ăn chắc mặc bền thì lợi nhuận lại thấp. Chuyện giới đầu tư đi tắt đón đầu hoặc tính trước để đầu tư bao giờ cũng rủi ro nhưng bên cạnh rủi ro thì lợi nhuận rất lớn, gấp 2-3 lần.

“Chuyện giá đất ăn theo hạ tầng gây ra hiện tượng sốt ảo đã xảy ra rất nhiều lần. Ví dụ như ăn theo sân bay Long Thành, nhiều người đã mua trước 10 năm để chờ hạ tầng. Nếu sân bay này hình thành thì người ta thu lợi rất lớn, còn không hình thành thì ôm nợ", ông nói.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng từng nhận định: “Nhìn chung bảng giá đất thành phố cũng chỉ tương đương khoảng 30 - 40% giá đất thực tế trên thị trường đã cho thấy sự bất cập của chế định Chính phủ ban hành khung giá đất, cần phải được xem xét sửa đổi cho phù hợp”.

DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế giới