Top

Chủ đầu tư Thảo Điền Sapphire: Xây sai phép, phạt 1 tỉ đồng

Cập nhật 23/05/2017 10:18

Chủ đầu tư dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire) vừa phải nhận mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP.HCM.


Khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

UBND TP.HCM vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với Công ty cổ phần TDS, đơn vị đang triển khai dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire) với mức phạt 1 tỉ đồng.

​Đây là mức phạt tiền cao nhất đối với vi phạm trong hoạt động xây dựng được quy định trong nghị định số 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ (quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng...). Và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP.HCM.

Bị phạt còn phải tháo dỡ phần vi phạm

Địa điểm vi phạm là thửa đất số 301, tờ bản đồ số 16 (tài liệu năm 2003), phường Thảo Điền (Q.2, TP.HCM). Theo quyết định xử phạt, chủ đầu tư đã xây dựng mới công trình dự án khu dân cư thấp tầng sai nội dung giấy phép xây dựng số 95/GPXD ngày 18-6-2015 do Sở Xây dựng cấp.

Cụ thể, Công ty CP TDS (gọi tắt TDS) đã sai phạm khi xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2.

Mặc dù có biên bản vi phạm hành chính nhưng chủ đầu tư vẫn tái phạm. Do đó, UBND TP quyết định xử phạt hành chính công ty này với mức phạt 1 tỉ đồng, đồng thời đình chỉ thi công toàn bộ công trình vi phạm cho đến khi TDS chấp hành đầy đủ và toàn bộ nội dung quyết định xử phạt đã nêu và có xác nhận của Đội thanh tra địa bàn Q.2 (thanh tra Sở Xây dựng).

Ngoài ra, buộc TDS tự phá dỡ phần công trình sai nội dung giấy phép xây dựng.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. TDS phải hoàn trả kinh phí cho việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả (nếu có) cho cơ quan đã thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, nếu không hoàn trả thì bị cưỡng chế 
thực hiện.

Dự án gần bàn giao nhà

Dự án khu biệt thự Thảo Điền Sapphire có diện tích 27.018,4m2 gồm 30 căn biệt thự cao 3 tầng (không kể tầng lửng tại trệt và tầng hầm).

Một nhân viên môi giới thuộc công ty đối tác bán hàng của TDS cho biết tại dự án Thảo Điền Sapphire có ba loại sản phẩm là biệt thự sân vườn, biệt thự có hồ bơi và biệt thự ven sông.

Giá bán thấp nhất 45 tỉ đồng (gồm thuế). Căn hộ hồ bơi khoảng 60 tỉ, còn căn hộ sân vườn loại 272m2 (loại nhỏ nhất) khoảng 45 tỉ và biệt thự bờ sông diện tích từ khoảng 800m2 giá từ 100 tỉ đồng trở lên.

Theo nhân viên này, dự án đã hoàn thiện, nếu mua sẽ vào ở ngay.

Khi chúng tôi liên hệ, một nhân viên văn phòng của TDS cho biết dự án Thảo Điền Sapphire đã giao một số căn cho khách và khoảng tháng 8-2017 chính thức bàn giao nhà cho người mua.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ