Chủ đầu tư cũng là nạn nhân của môi giới

Cập nhật 13/06/2018 13:42

Liên quan đến thông tin 6 dự án bất động sản tại Đồng Nai có dấu hiệu lừa đảo, những chủ đầu tư các dự án này đã lên tiếng cho rằng mình cũng là nạn nhân của Công ty Kim Phát, Việt Hưng Phát.

Khách hàng bao vây Công ty Kim Phát tố cáo lừa đảo. C.T.V

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46), Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Việt Hưng Phát, Công ty Kim Phát, có đề cập đến một số dự án mà hai công ty này môi giới, tự ý nâng giá bán, thay đổi tên dự án, sau đó thu tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại 6 dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong đó có dự án khu dân cư Phước An ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Sau đó HUD ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án cho Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang, Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn, Công ty cổ phần Đầu tư Đại Phúc. Tiếp đó Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang và Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn ký hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền dự án cho Công ty Việt Hưng Phát.

Liên quan đến dự án này, Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang, chủ đầu tư dự án đã lên tiếng cho biết mình cũng là nạn nhân của Công ty Việt Hưng Phát. Cụ thể, vào năm 2017, Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang có ký hợp đồng cho Công ty Việt Hưng Phát môi giới bán nền đất tại dự án này. Trong hợp đồng môi giới quy định rõ, chủ đầu tư không được tăng giá bán, khách hàng sẽ ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, Công ty Việt Hưng Phát chỉ được hưởng phí môi giới trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, khi tiến hành triển khai bán hàng tại dự án này, Công ty Việt Hưng Phát đã tự ý nâng giá bán nền đất, vẽ lại quy hoạch dự án với hình thức tăng thêm các tiện ích không có trong quy hoạch 1/500 được duyệt để lừa khách hàng.

Ngay khi biết thông tin này, Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang đã cắt hợp đồng môi giới với Công ty Việt Hưng Phát, yêu cầu trả tiền lại cho khách hàng. Nhiều trường hợp chủ đầu tư phải trả lại tiền cọc cho khách hàng. Những khách hàng nào tiếp tục mua nền đất thì công ty ký trực tiếp với khách hàng. "Chúng tôi cũng là nạn nhân của Công ty Việt Hưng Phát", một lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng Phúc Khang cho biết.

Công ty cổ phần Xây dựng Địa ốc Long Kim Phát, chủ đầu tư dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (Gold Hill) cũng đã tuyên bố mình là nạn nhân của Công ty Kim Phát, đơn vị môi giới cho dự án. Việc nâng giá bán đất nền của Công ty Kim Phát đã bị khách hàng tố cáo lừa đảo và chủ đầu tư ngay sau đó cắt hợp đồng môi giới với Công ty Kim Phát, yêu cầu công ty môi giới trả lại tiền cho khách hàng.

PC46 Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành thu thập hồ sơ điều tra hai công ty Kim Phát và Việt Hưng Phát có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Việc điều tra này được tiến hành theo sự ủy thác điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên