Top

Chủ đầu tư Chung cư Hồ Gươm Plaza vẫn chây ỳ bàn giao 2% phí bảo trì

Cập nhật 29/08/2016 08:46

Cam kết bàn giao hết 14 tỷ đồng tiền phí bảo trì cho Ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, mới đây, Công ty May Hồ Gươm, chủ đầu tư dự án chỉ giao 2 tỷ đồng và đưa ra nhiều điều kiện, khiến cư dân bức xúc.

Tranh chấp tại Chung cư Hồ Gươm Plaza giữa cư dân và chủ đầu tư kéo dài 2 năm nay, ngay từ khi nhận bàn giao nhà. Ảnh: Nguyên Minh

Tại cuộc gặp mặt 3 bên giữa chủ đầu tư, Ban quản trị Chung cư Hồ Gươm Plaza và chính quyền phường mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội ngày 11/8 vừa qua, đại diện Công ty May Hồ Gươm đưa ra cam kết bàn giao cho Ban quản trị 10 tỷ đồng đợt 1 (trong tổng số 14 tỷ đồng) phí bảo trì 2% của Dự án Chung cư Hồ Gươm Plaza vào ngày 25/8.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 8/2016, chủ đầu tư hứa bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị tòa nhà (lần thứ nhất hứa bàn giao vào ngày 1/8/2016, nhưng đến hạn, doanh nghiệp đã không thực hiện). Tuy nhiên, dù hứa chắc như “đinh đóng cột” trước chính quyền và Ban quản trị tòa nhà, nhưng đến hạn ngày 25/8, doanh nghiệp lại chỉ bàn giao 2 tỷ đồng.

Theo ông Đinh Văn Bảng, Trưởng Ban đại diện cư dân, cũng là thành viên Ban quản trị nhà Chung cư Hồ Gươm Plaza, tranh chấp liên quan đến phí bảo trì và nhiều tranh chấp khác giữa Ban đại diện cư dân và chủ đầu tư đã kéo dài từ lâu và đến nay vẫn chưa được giải quyết, khiến quan hệ các bên “như nước với lửa”.

Theo ông Bảng, do không có tiếng nói chung, nên hai bên gần như không thể đối thoại trực tiếp với nhau để giải quyết tranh chấp. Lần gặp mặt giữa Ban đại diện cư dân, Ban quản trị nhà chung cư và đại diện chủ đầu tư mới đây phải có sự có mặt của chính quyền, do chính quyền sắp đặt, nhằm hòa giải bất đồng giữa các bên.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban quản trị tòa nhà, hiện Ban quản trị đã được thành lập và ký kết với đơn vị quản lý tòa nhà độc lập. Tuy nhiên, chủ đầu tư mới bàn giao được hiện trạng dự án, chứ chưa bàn giao tòa nhà, cùng hồ sơ hoàn công công trình cho Ban quản trị.

Vấn đề khó khăn hiện nay có thể khiến tranh chấp liên quan đến phí bảo trì tòa nhà tiếp tục kéo dài, theo Ban quản trị Chung cư Hồ Gươm Plaza, đó là Ban quản trị muốn chủ đầu tư hoàn thiện hết các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn, bàn giao hồ sơ hoàn công và hồ sơ liên quan đến quá trình thi công công trình, mới nhận bàn giao tòa nhà. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư cho biết, một số hồ sơ đã thất lạc trong quá trình triển khai dự án, nhưng doanh nghiệp vẫn muốn bàn giao tòa nhà cho Ban quản trị.

Theo phản ánh của cư dân, Công ty May Hồ Gươm cho biết, chỉ bàn giao quỹ bảo trì khi Ban quản trị nhận bàn giao tòa nhà, thay vì chỉ nhận bàn giao hiện trạng như Ban quản trị đã tiến hành.

“Việc chủ đầu tư tiếp tục thất hứa bàn giao 10 tỷ đồng quỹ bảo trì đợt 1 khiến Ban quản trị và cư dân đã không còn tin tưởng. Ngoài ra, việc chủ đầu tư tiếp tục đưa ra ‘yêu sách’ vô lý như trên mới trả quỹ bảo trì càng khiến mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà trở nên gay gắt hơn”, ông Bảng nói và cho biết, việc nhận bàn giao tòa nhà với hiện trạng như hiện này theo đề nghị của chủ đầu tư là không thể, bởi nhiều hạng mục được xây dựng không theo tiêu chuẩn và chất lượng kém, hoặc chưa hoàn thiện. Thậm chí, một số hạng mục như hệ thống phòng cháy, chữa cháy, hiện đang bị cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện lại theo đúng tiêu chuẩn.

“Nếu Ban quản trị nhận bàn giao toàn bộ tòa nhà, sẽ phải hoàn thiện nhiều hạng mục, với chi phí rất lớn, vốn là trách nhiệm của chủ đầu tư. Việc đòi lại quỹ bảo trì 2% vì thế đi vào bế tắc”, ông Bảng cho biết.

Liên quan đến tranh chấp tại Chung cư Hồ Gươm Plaza, Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc khi có tình tiết mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản