Top

Chủ công ty Smartland ký văn bản dọa truy sát giám đốc VTV9 là ai?

Cập nhật 17/08/2018 14:38

Người ký công văn đe dọa giám đốc, nhân viên của VTV9 được cho là ông Vũ Đức Tĩnh, chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Smartland.


Mới đây, công văn được cho của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland (Công ty Smartland) gửi Ban giám đốc Đài truyền hình Việt Nam về việc “Đề nghị kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty” đang gây chú ý dư luận bởi những lời lẽ mang tính chất uy hiếp, dọa nạt.

Người ký công văn được cho là ông Vũ Đức Tĩnh, chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Smartland. Ông Vũ Đức Tĩnh hiện là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland, trụ sở tại số 11 Nguyễn Bính, khu phố Nam Thiên 2, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Văn bản có chữ ký của ông Vũ Đức Tĩnh

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland được thành lập vào ngày 22.1.2018, mã số thuế là 0314850833 do Chi cục thuế TP.HCM quản lý. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê…

Trong phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” của VTV9 có phản ánh chiêu trò tổ chức hội thảo lôi kéo thêm nhiều người tham gia của công ty Smartland mà trước đó là công ty Thái Tuấn.

Theo lãnh đạo VTV9, từ tố cáo của một số nạn nhân đối với Công ty Smartland hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã cử phóng viên vào cuộc làm rõ. Sau thời gian thu thập chứng cứ, tiếp xúc nạn nhân với nhiều bằng chứng rõ ràng, phần 1 của phóng sự được phát vào trưa 12.8.

Phóng sự phản ánh nhiều người dân đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn) với hứa hẹn được trả lãi suất 30%/tháng. Nhận lãi được 3 tháng thì công ty không trả nữa và công ty “biến mất”.

Theo lãnh đạo VTV9, Công ty Thái Tuấn sau đó đã đổi tên thành Công ty Smartland rồi Happy Moments và tiếp tục chiêu trò tổ chức hội thảo, lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Sau khi phóng sự được phát sóng vào trưa 13.8, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM nhận được công văn của Công ty Smartland cho rằng đài đưa thông tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt. Đồng thời, công ty này còn yêu cầu nhà đài không đưa thông tin tiếp, nếu không sẽ truy sát gia đình giám đốc và cán bộ, nhân viên liên quan đến phóng sự. 

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động