Top

Chốt phương án giá đất dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết

Cập nhật 28/11/2015 11:25

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho phóng viên Báo Đầu tư biết, ông vừa ký quyết định số 3371/QĐ-UBND vào ngày 25/11/2015 phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất đối với diện tích hơn 363.523 m2 được phép chuyển quyền sử dụng đất của dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Theo quyết định nói trên, tỉnh Bình Thuận phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất đối với diện tích được phép chuyển mục đích sử dụng đất của dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết là hơn 936,8 tỷ đồng. Theo đó, giá đất được xác định theo phương pháp thặng dư. Sau khi nhà đầu tư  triển khai thực hiện công trình và được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng quy định của Luật Xây dựng năm 2014.

Phối cảnh một góc Khu đô thị biển Phan Thiết theo quy hoạch đã được phê duyệt

Trong trường hợp nếu tổng chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng được kiểm toán, quyết toán thấp hơn chi phí đầu tư xây dựng (dự tính khoảng 1.693 tỷ đồng) trong giai đoạn này thì nhà đầu tư có trách nhiệm nộp bổ sung vào ngân sách nhà nước phần chênh lệch. Trường hợp tổng chi phí đầu tư kết cấu hạ tầng phát sinh tăng thì chỉ được phát sinh trong phạm vi chi phí dự phòng, không được  tăng làm vượt chi phí dự phòng. Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Công ty Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết (Công ty thành viên Công ty cổ phần Rạng Đông) thực hiện đúng cam kết tại công văn số 98 CV/TH-BPT ngày 02/10/2015.

Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết tọa lạc tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết là dự án lớn cả về quy mô, kết cấu hạ tầng. Trước đó, phương án xác định giá trị đất để chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước được UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo chặt chẽ.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định giá của tỉnh, Công ty Cổ phần Thông tin và thẩm định giá Miền Nam và các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Thuận tiến hành các khâu, các bước thẩm định giá đất khá công phu, đã bám sát các quy định, thông tư hướng dẫn và đã thu thập khảo sát nhiều thông tin liên quan để làm cơ sở tính toán xác định giá đất theo đúng trình tự, sát hợp với tình hình thực tế và tạo được sự đồng thuận thống nhất của nhân dân.

Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết có mục tiêu phục vụ nhu cầu cho khoảng 10 ngàn cư dân, trong đó 6 ngàn người sinh sống ổn định và khoảng 4 ngàn khách thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Với định hướng xây dựng một khu đô thị hiện đại mang tầm vóc của thành phố du lịch trong tương lai Khu đô thị này có cơ cấu sử dụng đất hợp lý, ưu tiên cho mục đích sử dụng như giao thông, công viên cây xanh, đất công cộng. Cụ thể, đất cho giao thông 19,7 ha, đất công viên cây xanh 5,6 ha chiếm hơn 40% tổng diện tích của toàn.

Dự án này được chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ Dự án sân gôn Phan Thiết. Khi còn là sân gôn không gian kiến trúc đô thị đứt gãy vì bị sân gôn án ngữ trước mặt biển. Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đưa sân gôn này ra khỏi quy hoạch và tỉnh Bình Thuận chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất dự án sang đất ở đô thị nhằm tạo điều kiện khai thác, sử dụng quỹ đất hợp lý và hiệu quả góp phần chỉnh trang đô thị đưa Phan Thiết xứng tầm với vị thế thành phố du lịch trong tương lai. Dự kiến tổng mức đầu tư toàn Dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết trên 3000 tỷ đồng.

Với việc chốt phương án giá đất dự án tạo điều kiện cho chủ đầu tư sớm triển khai dự án phục vụ nhu cầu phát triển cấp thiết Thành phố Phan Thiết.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư