Top

Cho thuê hơn 3.000m2 đất tại Hà Đông

Cập nhật 08/12/2015 10:44

UBND TP Hà Nội vừa quyết định cho HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao thuê 3.163m2 đất tại phường Mộ Lao (Hà Đông).

Theo quyết định, diện tích cho thuê là đất trống không phải giải phóng mặt bằng để xây dựng Trung tâm Thể thao văn hóa và Dịch vụ thương mại thực phẩm theo dự án đầu tư được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Hình thức sử dụng đất, nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm; thời hạn sử dụng đất kể từ ngày ký quyết định cho thuê đất cho đến hết ngày 3/10/2064.

HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao có trách nhiệm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được xác định đơn giá thu tiền thuê đất, ký hợp đồng thuê đất theo quy định. Liên hệ với Cục Thuế Thành phố Hà Nội để nộp tiền thuê đất và nộp truy thu tiền thuê đất còn thiếu (nếu có).


Sau khi hoàn thành nghĩa vụ liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao sẽ được bàn giao đất trên bản đồ và ngoài thực địa, cấp trích lục bản đồ khu đất và được hướng dẫn thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định…

UBND Hà Nội yêu cầu, đơn vị thuê đất định vị và xây dựng công trình theo đúng quy hoạch, tổng mặt bằng, phương án kiến trúc đã được phê duyệt; đo vẽ hoàn công sau khi xây dựng công trình làm cơ sở cho việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định. Sử dụng diện tích đất được giao trong phạm vi mốc giới, đúng mục đích và quy định; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư, xây dựng.

Quyết định cũng nêu rõ, trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao phải đưa đất vào sử dụng. Trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa thì HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Hết thời hạn được gia hạn mà HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tổng hợp Mỗ Lao vẫn chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng nội dung ghi tại quyết định này thì UBND thành phố thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liến với đất…

DiaOcOnline.vn - Theo KTĐT