Top

Cháy ở tòa nhà Keangnam

Cập nhật 28/08/2011 09:15

Vào khoảng 14h30 hôm qua, một đám cháy lớn đã xảy ra tại toà nhà Keangnam (Hà Nội). Tuy không gây thiệt hại nhiều về vật chất, nhưng vụ việc thêm một lần nữa cảnh báo đối với công tác đảm bảo an toàn cháy nổ tại toà nhà cao nhất Việt Nam.

Ảnh: dantri

Theo người dân ở hiện trường đám, cháy xảy ra ở tầng 7 của toà nhà để xe. Một cột khói đen sau đó đã tỏa ra và trùm cả tòa nhà khiến các công nhân thi công ở tại các tầng trên phải nhanh chóng chạy khỏi tòa nhà.

Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ đã phong tỏa khu vực xảy ra cháy. Lực lượng cứu hỏa sau khi tiếp cận hiện trường đã dùng xe chuyên dụng dập tắt đám cháy sau gần nửa giờ.

Nguyên nhân xảy ra cháy hiện tại vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng, trước khi xảy ra hỏa hoạn, tại tầng 7 có sửa chữa và lắp đặt máy điều hòa. Đây cũng là khu vực được thiết kế để đậu xe ô tô của tòa nhà. Theo thông tin ban đầu, lửa đã thiêu rụi một giàn làm lạnh ở đây.

Keangnam là tòa nhà đang xây dựng cao nhất Việt Nam, đứng thứ 17 trên thế giới về chiều cao và đứng thứ 5 trên thế giới về diện tích. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 3/2007. Trong thời gian xây dựng, công trường Keangnam đã từng xảy ra một vụ hỏa hoạn và nhiều vụ tai nạn lao động.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV