Top

Cần tỉnh táo trước khi đầu tư đất nền tỉnh lẻ

Cập nhật 24/03/2018 09:09

Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư theo chân các đại gia tìm về đầu tư đất nền tỉnh lẻ, nhưng theo nhiều chuyên gia, người mua cần tỉnh táo trước “miếng bánh” này.


Dự án Khu đô thị Nam Đầm Vạc cạnh TMS Grand City Phúc Yên đắp chiếu từ nhiều năm nay

Đầu tháng 3 vừa qua, TMS Group phối hợp cùng CENLAND - đơn vị phát triển kinh doanh cho ra mắt Dự án TMS Grand City Phúc Yên tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có quy mô 18,5 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, gồm 812 lô đất nền với 3 loại hình sản phẩm là biệt thự, nhà phố thương mại và nhà liền kề do Công ty cổ phần TMS Bất động sản (TMS Land, thành viên của Tập đoàn TMS) làm chủ đầu tư.

TMS Grand City Phúc Yên nằm ngay trung tâm TP. Phúc Yên, cách Quốc lộ 2 khoảng 500 m và chỉ mất 10 phút di chuyển tới Sân bay Nội Bài. Dự án cũng nằm cạnh khu dân cư đông đúc, kinh doanh sầm uất; các trường học, bệnh viện, khu thể thao, trung tâm văn hóa. Đặc biệt, Dự án nằm gần các nhà máy sản xuất, nơi có hàng nghìn công nhân, kỹ sư và chuyên gia trong và ngoài nước làm việc. Với những lợi thế đó, nên trong lễ ra mắt, TMS Grand City đã thu hút nhiều khách hàng tham dự.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Bùi Ngọc Điền, Giám đốc Kinh doanh TMS Garden Cty cho biết, khách hàng chủ yếu của dự án là nhà đầu tư, cũng có người mua để ở và chủ yếu đến từ Phúc Yên.

Cùng thời gian này, chủ đầu tư Bách Việt Group - Lilama Invest, Danko Group và Ngân hàng Phương Đông OCB cũng ký kết về việc triển khai phân phối Dự án Bách Việt Lake Garden (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Dự án được quảng cáo, có quy mô gần 24 ha, nằm tại đường Lê Lợi, phường Dĩnh kế, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, được phát triển theo mô hình khu đô thị bậc nhất tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung như Ecopark, Gamuda, Phú Mỹ Hưng…

Hay tỉnh Thái Nguyên, một trong những thị trường tỉnh lẻ được nhiều nhà đầu tư quan tâm với những dự án như Khu đô thị Sông Công, Khu đô thị Vạn Phúc City, Khu đô thị Thiên Lộc...

Cũng như TMS Grand City Phú Yên, các dự án trên cũng nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nghị, nhà đầu tư cần tỉnh táo trước khi quyết định đầu tư vào bất động sản tỉnh lẻ, bởi nhà đầu tư ở xa sẽ khó nắm bắt kịp thời thông tin các thị trường này. Bên cạnh đó, các thị trường trên cũng đã từng có thời sốt nóng, sau đó đóng băng, nhiều dự án triển khai dở dang, khiến nhiều nhà đầu bị mắc kẹt.

Đơn cử, ngay cạnh TMS Grand City Phúc Yên là Khu đô thị Nam Đầm Vạc, nằm trong du lịch và vui chơi giải trí Đầm Vạc do Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Tây Hồ làm chủ đầu tư. Dự án này một thời cũng được quảng cáo rầm rộ, nhưng hiện đang trong tình trạng đắp chiếu.

Theo tư liệu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Dự án Khu đô thị Nam Đầm Vạc được khởi công từ năm 2009, nhưng đến nay, có rất ít công trình được xây dựng, đa phần là nhường cho cỏ cây phát triển. Chưa dừng lại ở đó, dự án này đang vướng lùm xùm khi có thông tin phản ánh về việc phá hủy hệ sinh thái, lấn chiếm phân lô bán nền…

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Thân Thanh Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tiến Bộ, chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản tại Thái Nguyên cho biết, hiện tại, có nhiều nhà đầu tư về phân khúc đất nền, các khu đô thị ở Thái Nguyên. Tuy nhiên, lượng giao dịch và khách hàng ở phân khúc này chủ yếu là đầu tư. Nhu cầu thực và chiếm tỷ lệ giao dịch nhiều hơn vẫn là phân khúc chung cư với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản