Top

Cần Thơ sẽ có cầu chữ Y

Cập nhật 03/08/2009 08:20

Ảnh: Q.M.N

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép TP Cần Thơ xây dựng cầu chữ Y nối liền cồn Cái Khế (Q.Ninh Kiều) với cồn Ấu trên sông Hậu và Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ thuộc Q.Cái Răng, với số vốn đầu tư tạm khái toán khoảng 2.000 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương đầu tư 50%, phần còn lại do TP huy động từ các nguồn khác.

Trong cuộc họp giữa lãnh đạo chủ chốt TP với đại diện các sở, ngành liên quan chiều 31.7, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Cần Thơ đã trình bày 4 phác thảo liên quan luồng tuyến và mô hình cầu chữ Y trong tương lai; trong đó phác thảo 2 (ảnh) được nhiều người đồng tình. Theo phác thảo này, cầu chữ Y thiết kế 2 làn xe và lối bộ hành, chỉ cho phép xe chở tối đa 50 khách lưu thông (xe tải không được qua cầu). Tâm chữ Y sẽ đặt tại cồn mới nổi trên sông rộng 11 ha. Từ đây, sẽ xây dựng một trụ tháp cao, đỉnh tháp gắn biểu tượng TP. Tương lai, khu vực trụ tháp sẽ là nơi tổ chức bắn pháo hoa quốc tế. Đây cũng là nơi giúp du khách phóng tầm nhìn bao quát sông Hậu và trung tâm TP Cần Thơ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cho biết mới đây, Thủ tướng yêu cầu TP sớm có khái toán vốn đầu tư xây dựng cầu chữ Y để Trung ương bổ sung vào danh mục công trình đầu tư giai đoạn 2010-2015. Cũng theo ông Mẫn, TP dự kiến sẽ mời tư vấn nước ngoài tham gia thiết kế và phản biện cho dự án này.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên