Cần Thơ: Dự án nhiều nhưng chưa bán được

Cập nhật 07/04/2019 11:00

Ngày 4-4, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.



Theo đó, từ cuối năm 2017 và trong năm 2018, thị trường BĐS tại TP Cần Thơ giao dịch sôi động, đặc biệt là đất nền ở các khu dân cư, nóng hơn bao giờ hết là các lô nền đã có sổ đỏ.

Tuy nhiên, theo thống kê của ngành xây dựng, nhu cầu xây dựng ở các khu dân cư không nhiều như số lượng hợp đồng chuyển nhượng của người dân. Điều này cho thấy nhu cầu thực tế là mua để dành, mua lướt sóng kiếm lời chính là đối tượng chính gây ra cơn sốt như hiện nay.

Theo nhận định của Sở Xây dựng TP, đất nền dự án hiện nay ở khu vực trung tâm TP Cần Thơ và các quận vùng ven khá khan hiếm, dự án mới khá ít, chỉ có vài dự án mới xin được chủ trương. Muốn có nền hoặc nhà, đất phải có thời gian trong khi nhu cầu nhà ở, đất ở trong dân còn lớn. Đó cũng là nguyên nhân dễ sinh ra sốt đất cục bộ trên địa bàn TP.

Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ cùng với TP tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu thị trường BĐS gắn với mô hình tăng trưởng; nâng cao quy mô, năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh, phát triển kinh tế với tốc độ cao hơn.

Trong hai tháng đầu năm 2019, UBND TP Cần Thơ đã công bố một số dự án thuộc lĩnh vực BĐS để mời gọi các nhà đầu tư như dự án khu đô thị mới và tái định cư lô số 14B thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng với tổng diện tích khoảng 33 ha; dự án khu đô thị mới phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn với tổng diện tích khoảng 22,6 ha.

Ngoài ra, TP cũng bổ sung dự án mới là dự án khu đô thị mới Ô Môn 1 và Ô Môn 2 tại phường Phước Thới, quận Ô Môn với diện tích lần lượt là 158,57 ha và 69,55 ha.

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nhận định: “Thành công lớn nhất của thị trường BĐS là giao dịch tăng nhưng giá không tăng, được kiểm soát tốt, không để xảy ra hiện tượng bong bóng”.

Ông Nam cũng cho rằng các doanh nghiệp, nhà đầu tư BĐS ở TP Cần Thơ còn rất yếu, thị trường quá nhỏ so với tiềm năng đang có của địa phương.

Theo dự báo, tình hình BĐS sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới. Hiện nay các nhà đầu tư lớn có xu hướng chuyển về các tỉnh, địa phương. Đây vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với thị trường BĐS, nhà đầu tư, doanh nghiệp và chính quyền TP Cần Thơ.

Dịp này, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết TP sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu tư, tạo điều kiện để Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ hoạt động đạt được kết quả tốt nhất. TP sẽ tiếp thu các kiến nghị của hiệp hội và cố gắng đáp ứng những kiến nghị này. Đồng thời, ông đề nghị trong dự án quy hoạch cần đổi mới tư duy , chính sách, phát triển thị trường BĐS góp phần tác động đến sự phát triển chung của TP.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO