Top

Cần Thơ “chôn” 9.000 tỷ đồng vào bất động sản

Cập nhật 07/06/2013 16:20

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.Cần Thơ, hiện tại, sản phẩm bất động sản tồn kho trên địa bàn là 1.048 căn hộ chung cư, nhà thấp tầng, trị giá hơn 637 tỷ đồng và 8.685 nền với diện tích gần 1,6 triệu m2, trị giá 8.325 tỷ đồng.

Bất động sản tồn kho tại Cần Thơ còn cao hơn nhiều so với con số thống kê

Thị trường bất động sản Cần Thơ đang trong tình trạng nhu cầu cao, nguồn cung dồi dào nhưng cung cầu chưa gặp nhau vì các yếu tố: vượt khả năng chi trả của người mua, khó tiếp cận vốn vay và hạng mức vay không đáp ứng nhu cầu.

Theo ông Nguyễn Văn Dược, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ, trên thực tế, bất động sản tồn kho còn cao hơn nhiều so với con số thống kê được bởi lẽ có nhiều cá nhân mua căn hộ với mục đích thương mại nhưng chưa bán lại được.

Giải pháp “cứu” thị trường bất động sản hiện nay chính là việc hỗ trợ tín dụng nhiều hơn cho người có nhu cầu nhà ở thật sự, mua lô nền giá cả phù hợp để bố trí tái định cư cho các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn… nhằm mục đích kích cầu khơi thông đầu ra cho sản phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn có 44 dự án khu dân cư, 44 dự án khu tái định cư. Qua các đợt rà soát trong năm 2011-2012 đã tiến hành thu hồi 19 dự án chậm triển khai.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư