Top

Căn hộ bình dân vẫn hút khách

Cập nhật 07/06/2011 10:10

“Đóng băng”, “ảm đạm”, hay “chợ chiều”… là những nhận định khá phổ biến về thị trường bất động sản TP.HCM. Tuy nhiên, đi sâu vào tìm hiểu, nhóm phóng viên đã nhìn thấy những mảng sáng trong bức tranh tối, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân.


Giao dịch tuy giảm sút khoảng 20% so với các năm trước, nhưng hoạt động mua bán vẫn diễn ra đều đặn. 90% số căn hộ chung cư Thái An, nằm cách trung tâm thành phố gần 20 km, do công ty địa ốc Đất Lành triển khai xây dựng với rất nhiều hoài nghi lúc ban đầu đã được bán hết. Những căn hộ nhỏ có diện tích từ 40-70 m2, giá từ 600 triệu đến trên dưới một tỷ đồng, nằm trên địa bàn các quận xa trung tâm như Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức, Tân Bình,… đang là sự lựa chọn của phần đông những người có nhu cầu thực sự về nhà ở.

Theo thống kê sơ bộ tại các sàn giao dịch bất động sản, phân khúc căn hộ diện tích nhỏ, giá từ 12-16 triệu đồng/m2 đang được người dân quan tâm nhất hiện nay. Lượng giao dịch bị giảm sút do ngân hàng thắt chặt cho vay mua nhà cộng với lãi suất trên 20%, nhưng sức mua vẫn duy trì bằng 80% so với cùng kỳ những năm trước. Giá bán ra của các dự án, không những giảm mà còn có xu hướng tăng: Ít thì điều chỉnh 5-7%, nhiều thì tăng tới 15% do giá nguyên vật liệu xây dựng lên giá.

Ông Ngô Đình Hãn, GĐ Kinh doanh Công ty dịch vụ địa ốc ACB nhận định về mua bán trên thị trường: Những người mua nhà đất là những người có nhu cầu thật, những người mua với mục đích đầu tư hay đầu cơ giảm.

Năm 2011, sẽ có tổng cộng 79 dự án căn hộ hoàn thành, cung ra thị trường khoảng 40 nghìn căn hộ mới, gần gấp đôi so với năm 2010. Lượng căn hộ có giá dưới 20 triệu đồng/m2 chiếm trên 60%. Lượng cung hàng mới cho phân khúc trung cấp và bình dân tuy đột biến, nhưng chưa làm thay đổi nhiều nghịch lý cung cầu: Trong khi 80% nhu cầu rơi vào phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp, thì nguồn cung ra chỉ đáp ứng được 20%. 80% nguồn cung còn lại trên thị trường rơi vào phân khúc cao cấp, phân khúc dường như đứng im, không có giao dịch suốt từ đầu năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV