Top

Căn hộ 14 triệu đồng/m2 xuất hiện - chỉ báo BĐS mới tại Hà Nội

Cập nhật 06/06/2012 13:15

Khu vực Hà Đông đã xuất hiện một số dự án căn hộ mới có mức giá chào bán từ 14 triệu đồng/m2, là một mặt bằng giá mới của thị trường chung cư Hà Nội.

Trong nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhất mức già chào bán căn hộ dưới 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhiều dự án mới trên thị trường giá bán khá hấp dẫn như The Sun Garden, Chung cư Đại Thanh, An Bình Tower, chung cư Tân Tây Đô,…

Trước sức ép từ những dự án cũ (dự án đã và đang trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng) có mức giá giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí có những dự án nhà đầu tư thứ cấp còn bán phá giá nhằm thoát hàng, giá bán còn thấp hơn so với giá chủ đầu tư bán giá trước đó.

Gần đây, với nguồn cung dồi dào trên thị trường cùng với đó là sức ép gánh nặng nợ nần, thị trường thanh khoản kém. Để giải quyết bài toán đầu ra, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã chấp nhận hạ giá bán căn hộ xuống khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều chủ đầu tư bán những giai đoạn tiếp theo thì gia tăng chiết khấu để phù hợp với giá thị trường với mức khoảng 15%-20%, tặng ô tô, tặng gói nội thất,…

Do đó, mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội hiện này khá “mềm” so với trước, người mua với lượng tài chính từ 1-2 tỷ đồng có thể có nhiều lựa chọn hơn, khoảng cách vào khu trung tâm cũng rút ngắn lại. Chẳng hạn khu vực Hà Đông, mức giá phổ biến hiện nay dao động từ 16 – 22 triệu đồng/m2 với những dự án đã và đang xây dựng, khu vực ven vành đai 3 gần Trung Hòa Nhân Chính như C14 Bộ Công An, C37, VOV Mễ Trì, Trung Văn , khu Minh Khai như Thăng Long Garden, Hòa Bình Geen City, Chợ Mơ,… khu Ngoại Giao Đoàn (Xuân Đỉnh) giá căn hộ thường dao động từ 23 – 25 triệu đồng/m2.

Với sự xuống giá của các căn hộ đã hoặc chuẩn bị bàn giao nhà, đón đầu xu hướng giảm lãi suất, mở tín dụng hỗ trợ thị trường bất động sản. Nhiều dự án mới thời gian qua bắt đầu huy động vốn trên thị trường, mặc dù công trình chưa được xây dựng với mức giá khá hấp dẫn. Và lần đầu tiên, Hà Nội đón nhận một mặt bằng giá căn hộ mới bằng một số dự án có mức giá bán 14 triệu đồng/m2.

Dự án The Sun Garden tại số 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội vừa được chủ đầu tư tung hàng ra thị trường với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2. Như vậy, giá trị căn hộ dao động từ 951 triệu đồng đến 1,46 tỷ đồng/căn (chưa có VAT).

Tòa nhà The Sun Garden do CTCP Thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư cao 35 tầng với 3 tầng hầm,05 tầng làm trung tâm thương mại (từ tầng 01 cho đến tầng 05), và 30 tầng làm căn hộ chung cư (từ tầng 06 cho đến tầng 35). Hiện tại công trình chưa được xây dựng, dự kiến khởi công vào quý 2/2012 và bàn giao cuối 2014. Do đó, trong bối cảnh này nhiều khách hàng vẫn còn ngần gại trong việc ra quyết định mua, mặc dù giá bán khá hấp dẫn.

Hay một dự án căn hộ chung cư khác tại quận Hà Đông, cũng đang chuẩn bị đưa ra thị trường do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (chủ đầu tư khu đô thị Xala) làm chủ đầu tư dự án tại Cầu Tó, Hà Đông cũng có giá bán từ 14 triệu đồng/m2.

Chung cư Đại Thanh với các loại diện tích từ 42 - 66m2, giá bán chỉ từ 14 triệu/m2, mỗi căn hộ có giá dao động từ gần 600 – 988 triệu đồng, dự kiến năm 2014 giao nhà.

Cách đây một vài tháng, thị trường Hà Nội cũng đã đón nhận loại căn hộ có mức giá 15 triệu đồng/m2, nhưng ở vị trí tương đối xa trung tâm thủ đô là dự án Tân Việt Tower và khu chung cư cao tầng Tây Tây Đô, công trình nằm trên Quốc lộ 32 thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô, khi đó mức giá bán khoảng 15,3 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, dự án An Bình Tower cũng được chủ đầu tư huy động vốn vào cuối tháng 2/2012 với giá từ 15 triệu đồng/m2, tuy nhiên, hiện nay trên thị trường dự án có trường hợp nhà đầu tư chỉ chào bán chỉ từ 14,2 triệu đồng/m2.

DiaOcOnline.vn - Theo TTVN