Top

Cách chức phó chủ tịch huyện hợp thức hóa đất rừng cho vợ

Cập nhật 07/12/2018 15:08

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa có quyết định cách chức phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức vì nhiều sai phạm liên quan đến công tác quản lý rừng, "hợp thức hóa đất rừng cho vợ mình"…

Tuy Đức là một trong những địa phương để xảy ra việc phá rừng, mất rừng, tranh chấp đất rất quyết liệt. Nhiều lãnh đạo huyện này đã bị kỷ luật vì để mất rừng - Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 6-12, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Hữu Huân - phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã có kết luận sai phạm và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã cách chức huyện ủy viên của ông Huân trong cả ba nhiệm kỳ từ 2008 đến 2020.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra, với vai trò, trách nhiệm là phó trưởng phòng kế hoạch, kiêm bí thư chi bộ (từ năm 2000 - 2003) phó giám đốc lâm trường Quảng Trực (từ năm 2003 - 2006), phó chủ tịch UBND huyện (từ năm 2007 đến nay), ông Huân đã lấn chiếm đất do lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác, sau đó nhờ người khác đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình tại hai thửa đất với diện tích hơn 7ha tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực.

Đến năm 2013, ông Huân lại nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ để chuyển nhượng hai thửa đất trên sang tên vợ mình. "Mặc dù sai phạm nhưng quá trình kiểm điểm, đồng chí (ông Huân) quanh co, che giấu cho rằng mình và vợ mình không biết việc này", quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ghi.

DiaOcOnline.vn - Theo TTO