Top

Thị trường bất động sản:

Bung hàng đón lãi suất hạ

Cập nhật 18/04/2012 09:55

Thị trường BĐS đang có những chuyển động đáng mừng sau khi có những thông tin hỗ trợ tốt liên tục xuất hiện trong thời gian ngắn vừa qua.


Thị trường BĐS chưa được hưởng lợi từ việc hạ lãi suất, nhưng việc hạ lãi suất có tác động lớn đến giới đầu tư BĐS. Ảnh: Quỳnh Mai

Những thông tin hỗ trợ tốt đã tác động đến tâm lý giới đầu tư kinh doanh BĐS. Một số chủ đầu tư cho biết, sẽ mở lại việc bán hàng đón làn sóng lãi suất chắc chắn sẽ hạ trong thời gian tới.

Theo kế hoạch dự kiến, chỉ trong khoảng 15 ngày tới sẽ có ít nhất hơn một chục dự án, cả cũ lẫn mới tổ chức sự kiện nối lại việc bán hàng một cách khá rầm rộ, sau khi có những thông tin hỗ trợ tốt từ thị trường vốn. Chỉ tính riêng Cty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đã tung ra thị trường đến 4 dự án với quy mô khá lớn, gồm: Phước Long Spring Town (quận 9, TPHCM), Long Hội City (Long An), TDH - Trường Thọ (Thủ Đức, TPHCM) và TDH Phước Bình (quận 9, TPHCM). Cũng theo thông tin từ Cty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức, họ sẽ tổ chức chương trình “Ngày hội Thuduchouse - sẻ chia tổ ấm”, lồng vào sự kiện này họ sẽ chào bán 4 dự án kể trên, với rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng. Chẳng hạn, đối với 2 dự TDH Thủ Đức và TDH Phước Bình, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% là có thể nhận căn hộ vào ở ngay và được chiết khấu đến 5%. Còn đối với dự án Long Hội City, mức chiết khấu lên đến 13% giá trị lô đất... Một loạt các đại gia khác của làng BĐS trong thời gian tới cũng sẽ bung hơn một chục dự án dạng “khủng” có quy mô lên đến cả ngàn căn hộ/dự án ra chào bán.

Theo tính toán của một Cty nghiên cứu thị trường, tổng số lượng căn hộ được tung ra thị trường trong thời gian tới có thể lên đến 4.000 căn. GĐ một Cty BĐS thuộc dạng lớn, có một dự án căn hộ thuộc phân khúc trung cấp “đắp chiếu” hơn một năm nay cho biết: “Sau một thời gian dài giới đầu tư mất quá nhiều niềm tin vào thị trường BĐS, trong thời điểm hiện nay việc nối lại bán hàng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào một kết quả khả quan, nhưng chí ít, việc một loạt các dự án “sống lại” cho thấy thị trường đang chuyển động trở lại sau khi có những thông tin hỗ trợ tốt từ thị trường vốn. Tôi nghĩ, cơn bĩ cực của thị trường BĐS sắp qua, các nhà đầu tư sẽ quay lại với thị trường BĐS nhưng phải mất một thời gian dài để khôi phục niềm tin”.

Theo ông Phan Đức Trí - Tổng GĐ Cty Địa ốc Đại Tín: “Thị trường BĐS đóng băng trong thời gian qua một phần do tâm lý của khách hàng, thị trường có quá nhiều thông tin bất lợi và khách hàng không thể nhìn thấy được hướng đi của thị trường sẽ ra sao. Vì vậy, những người dù có tiền thật sự cũng không dám bỏ tiền vào, còn người đã bỏ tiền mua BĐS lại có tâm lý tháo chạy. Động thái mở van cho vay BĐS và hạ lãi suất huy động xuống mức trần 12%/năm của NHNN vừa qua đã tác động mạnh tới tâm lý NĐT, mặc dù tới thời điểm hiện tại các DN BĐS lẫn khách hàng vẫn chưa thể hưởng lợi từ chính sách nói trên”.

Ông Phan Đức Trí cho biết thêm: “Cty CP địa ốc Đại Tín đang đang bán 21 nền đất còn lại của dự án đất nền Mỹ Phước 2 (đất nền sổ đỏ giá từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/m2), tuần trước Cty đưa khách đi tham quan, nhưng khách vẫn còn e ngại và chưa quyết định mua trong thời điểm này. Ngày 14.4 Cty tiếp tục đưa khách đi tham quan và kết quả trong tổng 21 nền đất còn lại, đã có 16 nền đất được khách hàng đăng ký mua”.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động