Top

Bộ Xây dựng lên tiếng về việc dừng dự án Nam An Khánh

Cập nhật 29/02/2012 09:25

Bộ Xây dựng vừa có văn bản nêu rõ quan điểm của mình trước đề xuất dừng dự án Nam An Khánh (Hà Nội) của Thanh tra Chính phủ.

Phối cảnh dự án Nam An Khánh.

Trong công văn gửi Văn Phòng Chính phủ, trả lời về về đề xuất dừng dự án Nam An Khánh (Từ Liêm, Hà Nội), Bộ này cho rằng, dự án khu đô thị mới Nam An Khánh là dự án đầu tư xây dựng có quy mô lớn, đang được triển khai thực hiện. Hơn nữa, theo pháp luật hiện hành, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định tạm dừng dự án đầu tư xây dựng của công ty cổ phần do có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án để chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, theo Bộ Xây dựng, việc tạm dừng thực hiện dự án có thể dẫn đến nhiều hậu quả ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, công việc làm ăn của người lao động, các cổ đông, trong đó có cổ đông nước ngoài.

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị cần cân nhắc kỹ, thận trọng khi quyết định tạm dừng việc thực hiện dự án.

Trước đó, vào tháng 10/2011, sau khi tiến hành kiểm tra việc quản lý, sử dụng vốn tại một số dự án do Tổng công ty Sông Đà làm (Sudico) chủ đầu tư, trong đó có dự án Nam An Khánh, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện một số sai phạm trong quá trình thực hiện dự án của chủ đầu tư.

Cụ thể, theo Thanh tra Chính phủ, việc chuyển nhượng dự án trên đã vi phạm quy định tại khoản 8, điều 2, Nghị định 17/2006 của Chính phủ và trái với nội dung của tờ trình của Bộ Xây dựng cũng như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với dự án này.

Với kết quả nêu trên, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng có văn bản yêu cầu Sudico tạm dừng việc triển khai dự án khu đô thị mới Nam An Khánh, chờ ý kiến xử lý của Thủ tướng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy