Top

Bộ Công an làm việc với Công ty Địa ốc Alibaba

Cập nhật 25/11/2017 08:46

Ngày 23-11, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an vừa có buổi làm việc với Công ty CP Địa ốc Alibaba để làm rõ tư cách pháp nhân của công ty này đối với các dự án Tây Bắc Củ Chi (TP HCM) và Long Thành (Đồng Nai).

Làm việc với C46, bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Giám đốc pháp lý Công ty CP Địa ốc Alibaba, cung cấp giấy chứng nhận thành lập và đăng ký thay đổi vốn điều lệ của công ty trong 1 năm qua. Theo đó, ngày 5-5-2016, Công ty CP Địa ốc Alibaba được thành lập với vốn điều lệ 1 tỉ đồng; đến ngày 4-8-2017, điều chỉnh vốn điều lệ lên 20 tỉ đồng và ngày 26-9-2017, tiếp tục được nâng lên thành 1.600 tỉ đồng. Các loại giấy tờ này đều do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp.

Sau đó, bà Trinh cung cấp thêm thông tin về tư cách pháp nhân của công ty đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Ngày 28-8, công ty đã làm việc với Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc và đề nghị hợp tác đầu tư dự án tại đây. Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc sau đó đã nộp hồ sơ đề xuất dự án đầu tư kèm theo văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư cho UBND TP HCM.

Nhân viên của Alibaba trao đổi với khách hàng về dự án Long Phước 9 (Đồng Nai) Ảnh: Lê Phong

Trong thời gian chờ cấp phép, công ty đã lập hồ sơ phân lô dự kiến của dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi, đồng thời phát phiếu đặt chỗ để nhân viên kinh doanh giao dịch với khách hàng và nhận tiền đặt chỗ là 50 triệu đồng một khách hàng. Dự kiến ngày 26-11, khi công ty mở bán chính thức dự án này, nếu khách hàng hủy bỏ giao dịch thì công ty trả lại tiền. Bà Trinh cho biết tính tới ngày 21-11, công ty đã nhận giữ chỗ cho 493 khách hàng, tương ứng với số tiền đặt cọc 16,626 tỉ đồng đối với dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi. Bà Trinh một mực khẳng định hoạt động này của công ty không vi phạm pháp luật.

Sau khi làm việc với đại diện Công ty CP Địa ốc Alibaba, C46 vẫn tiếp tục làm việc với các sở, ngành tại TP HCM, Đồng Nai để làm rõ về các dự án do Công ty Địa ốc Alibaba chào bán.

Cũng liên quan đến vụ việc của Công ty CP Địa ốc Alibaba, ngày 23-11, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chánh án TAND quận Bình Thạnh, TP HCM (nơi Công ty Địa ốc Alibaba đặt trụ sở), cho biết gần đây tòa án quận này có nhận được 2 hồ sơ khiếu kiện mà bị đơn là Công ty CP Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, một nguyên đơn đã rút hồ sơ, còn lại hồ sơ của ông Trần Dũng (ngụ huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đang được TAND quận tiến hành xem xét và giải quyết theo trình tự thủ tục của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Dũng cho biết ông nộp đơn kiện Công ty CP Địa ốc Alibaba để đòi lại 60 triệu đồng tiền đặt cọc của 3 nền đất Long Phước ở Long Thành (Đồng Nai).

Theo ông Dũng, lúc đầu khi đặt cọc mua thì nhân viên của Công ty CP Địa ốc Alibaba nói rằng các nền đất này đều có sổ đỏ nhưng trong quá trình thực hiện làm hợp đồng thì nội dung hoàn toàn không rõ ràng. Khi đó, ông đã yêu cầu được xem các hồ sơ giấy tờ pháp lý cho thấy công ty đủ điều kiện bán đất "chính chủ" nhưng không chứng minh được. Vì vậy, ông đã đòi lại tiền cọc nhưng công ty cũng không trả.

Ông Dũng cho biết đã đi khiếu nại rồi khiếu kiện Công ty CP Địa ốc Alibaba từ vài tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. "Đây là một công ty làm ăn không rõ ràng và không thể tin được, tôi lưu ý những người khác phải thận trọng" - ông Dũng nói.


DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ