Bình Thuận tiếp tục 'tuýt còi' thêm hàng loạt dự án bất động sản

Cập nhật 17/06/2019 10:30

Ngày 16-6, ông Xà Dương Thắng - giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết vừa yêu cầu các chủ đầu tư 4 dự án bất động sản tại TP Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết vừa bị Sở Xây dựng Bình Thuận “tuýt còi” - Ảnh: ĐỨC TRONG

Các dự án vừa bị "tuýt còi" gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam, Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 của Công ty Cổ phần Tân Việt Phát, Khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của Công ty Cổ phần Xây lắp thủy sản Việt Nam, Dự án Sentosa Villa của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.

Trong số các dự án trên, chỉ mới có dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 đã được Sở Xây dựng cấp phép và chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng. Các dự án còn lại chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.

Sở Xây dựng Bình Thuận cho rằng thời gian qua xuất hiện thông tin chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua.

Ông Thắng cho biết những hình thức giao dịch như trên là không đúng quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật liên quan.

Trước đó cũng tại Bình Thuận, 9 dự án bất động sản khác cũng bị "tuýt còi" tương tự.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ