Top

Biệt thự, căn hộ... lên đường “tìm khách”’

Cập nhật 29/08/2014 08:32

Không còn ngồi đợi người giàu “vác tiền” đến mua, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm biệt thự, chung cư cao cấp gần đây đang miệt mài đưa sản phẩm về các tỉnh “rao hàng”.


Đi tìm nhu cầu thực

Đầu năm 2014, thanh khoản của thị trường căn hộ Hà Nội tăng mạnh. Thậm chí, phân khúc căn hộ cao cấp cũng có dấu hiệu khan hàng tại nhiều dự án. Thế nhưng, trung tuần tháng 8 vừa qua, CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã gây bất ngờ khi loan tin mang căn hộ Dự án Royal City do Vingroup làm chủ đầu tư xuống tận Quảng Ninh mở bán. Theo đó, từ ngày 17/8, Đất Xanh Miền Bắc sẽ tiến hành mở bán căn hộ thuộc các tòa R3 và R4, Dự án Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) tại TP. Hạ Long.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Đất Xanh Miền Bắc tiếp cận khách hàng Quảng Ninh cho các dự án tại Hà Nội. Trong năm 2013, đơn vị này đã chào bán hàng loạt dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội như: Hồ Gươm Plaza, Hoa Binh Green City và Thăng Long Number One tại Quảng Ninh. Trước đó, Savills Việt Nam cũng chào bán hàng loạt dự án tại Quảng Ninh và nhiều địa phương lân cận với Hà Nội.

Theo đại diện của Đất Xanh Miền Bắc, sang năm 2014, thanh khoản thị trường căn hộ Hà Nội đã tốt hơn, nhưng căn hộ cao cấp vẫn thuộc dạng kén khách. Vì thế, đơn vị này đã tính đến mở rộng thị trường đến Quảng Ninh, địa phương có nhiều người thường xuyên về Hà Nội làm ăn và có nhu cầu mua một ngôi nhà thứ hai tại Thủ đô.

Việc bán căn hộ tại thị trường Quảng Ninh, theo đại diện này khá khả quan, thường chiếm từ 10 - 15% số lượng căn hộ mà Đất Xanh Miền Bắc bán được. Vì thế, sắp tới, việc mở rộng thị trường sẽ tiếp tục được đơn vị này tiến hành đối với một số dự án.

“Bắc tiến” vợt khách đầu tư

Trong khi các dự án tại Hà Nội phải đem sản phẩm đến các tỉnh phụ cận chào bán, thì các doanh nghiệp địa ốc tại các địa phương khác, nhất là tại khu vực phía Nam lại nhìn nhận Hà Nội như một thị trường đầy tiềm năng. Hầu như năm nào cũng có một vài doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ đem sản phẩm biệt thự, căn hộ chào bán tại Hà Nội. Ngoài ra, hàng chục doanh nghiệp khác cũng tận dụng các kỳ hội chợ để tham gia đặt gian hàng giới thiệu dự án và bán sản phẩm.

Mới đây, bất chấp thị trường đất nền biệt thự, liền kề tại Hà Nội vẫn khó khăn và trầm lắng, CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Trung vẫn đem 200 nền đất (trên tổng số 469 sản phẩm) tại Dự án Green City Đà Nẵng Beach ra Hà Nội chào bán. Dự án có mức giá chưa đến 3 triệu đồng/m2, khoảng 285 triệu đồng một nền nhà phố và khoảng 500 triệu đồng một nền biệt thự.

Theo giới thiệu của đại diện Đất Xanh Miền Trung, sản phẩm dự án này vừa có khả năng kinh doanh (cho thuê lại), lại vừa trở thành nơi nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu một ngôi nhà thứ hai cho khách hàng. Ngoài ra, chủ đầu tư phối hợp với ngân hàng tại Hà Nội áp dụng chính sách cho vay với lãi suất ưu đãi. Vì vậy, đợt mở bán Dự án Green City Đà Nẵng Beach đã thu hút được hàng trăm nhà đầu tư tại Hà Nội và các tỉnh lân cận tham gia tìm hiểu.

Theo một nghiên cứu của Savills Việt Nam mới đây, các dự án bất động sản phía Nam, nhất là khu vực miền Trung hiện nay đang có xu hướng phát triển theo ý tưởng trở thành ngôi nhà thứ hai, nhằm đến các khách hàng Hà Nội và TP. HCM.

Với định hướng phát triển dự án theo mô - típ ngôi nhà thứ hai tại nhiều dự án bất động sản phía Nam, trong tương lai, thị trường bất động sản Hà Nội sẽ tiếp tục đón nhận làn sóng “Bắc tiến” bán hàng của nhiều dự án bất động sản, nhất là dự án tại khu vực miền Trung.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản