Top

Bị tố nhận “đặc cọc thiện chí”, chi nhánh chưa phép: Hải Phát Land nói gì?

Cập nhật 21/06/2019 16:00

Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) vừa có phản hồi chính thức về thông tin bị đề nghị xử lý do huy động vốn trái phép và chi nhánh hoạt động khi chưa có phép tại Ninh Thuận.



Đầu tháng 6 vừa qua, Công an tỉnh Ninh thuận phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát - Chi nhánh Nha Trang (Văn phòng đại diện tại Ninh Thuận) về việc kinh doanh các căn hộ dự án condotel.

Qua kiểm tra phát hiện Công ty Hải Phát chưa có giấy đăng ký kinh doanh hoạt động tại Ninh Thuận, chưa được chủ đầu tư cho phép huy động vốn nhưng đã huy động vốn của 19 cá nhân dưới hình thức nhận tiền "đặt cọc thiện chí" với số tiền 860 triệu đồng.

Công an tỉnh Ninh Thuận cho rằng: Hành vi này của Công ty Hải Phát đã vi phạm Nghị định số 139 của Chính phủ. Tuy nhiên, thẩm quyền xử phạt tại Nghị định 139 là của Sở Xây dựng. Vì vậy, Công an tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc của Công ty Hải Phát đến Sở Xây dựng để xử lý theo thẩm quyền.

Phản hồi lại thông tin trên, Công ty Cổ phần Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) cho biết, trước đó, tại khu vực Nam Trung Bộ, vào giữa năm 2018, Hải Phát Land – chi nhánh Nha Trang đã được thành lập. Chi nhánh hoạt động hợp pháp theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh được Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hoà cấp lần đầu ngày 10/07/2018 với ngành nghề chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.

Đến tháng 5/2019, Hải Phát Land - Chi nhánh Nha Trang đã thực hiện tìm kiếm mặt bằng hoạt động kinh doanh để lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh Ninh Thuận. Chính thức ngày 05/6/2019, Hải Phát Land - Chi nhánh Nha Trang đã thông báo việc lập địa điểm kinh doanh lên Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Ninh Thuận theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành.

“Đến nay, địa điểm kinh doanh tại Ninh Thuận đã được cấp giấy chứng nhận địa điểm kinh doanh”, Hải Phát Land khẳng định.

Còn về khoản nhận “đặt cọc thiện chí”, Hải Phát Land cho biết, là đơn vị phân phối bất động sản chuyên nghiệp và cũng có thương hiệu trên thị trường, do vậy khi địa điểm kinh doanh tại Ninh Thuận chính thức đi vào hoạt động, nhiều khách hàng đã đến đây và bày tỏ nguyện vọng tìm kiếm những sản phẩm bất động sản phục vụ mục đích để ở hoặc đầu tư.

“Tại đây khách hàng được giải thích rõ ràng về các khoản tài chính cũng như đảm bảo sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh của Hải Phát Land”, thông cáo của Hải Phát Land cho hay.

Theo đại diện Hải Phát Land, ngay khi có thông báo về việc lập địa điểm kinh doanh, Hải Phát Land đã lập tức làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận để được hướng dẫn rõ hơn về hoạt động kinh doanh của đơn vị tại địa phương.

Bên cạnh đó Hải Phát Land cũng khẳng định luôn lắng nghe chỉ đạo, góp ý của cơ quan chức năng để đảm bảo sự minh bạch, tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh của đơn vị cũng như quyền lợi của đối tác và khách hàng; giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng vào hoạt động kinh doanh của đơn vị tại địa bàn; khẳng định uy tín của thương hiệu Hải Phát Land trên thị trường.

“Theo kết luận của Công an tỉnh Ninh Thuận và Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, tới thời điểm hiện tại, Hải Phát Land chưa vi phạm quy định của pháp luật. Sự việc vừa qua chỉ dừng lại ở mức sơ suất về thủ tục hành chính”, doanh nghiệp cho biết thêm.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí