Top

Bí thư Hà Nội nói thẳng "màu mè" trong cấp sổ đỏ

Cập nhật 24/06/2017 14:40

Theo Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải vẫn còn tình trạng cấp sổ đỏ rồi nhưng chưa phát, chờ xem có “màu mè”, phong bì gì không.

Tại hội nghị trực tuyến của Thành ủy, UBND TP, HĐND thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã quý 2/2017 diễn ra sáng ngày 23/6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có ý kiến về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở.

Theo đó, bên cạnh những kết quả rất tốt, được người dân khen nhiều, ông Hoàng Trung Hải cũng chỉ ra một số tồn tại.


Bí thư Hà Nội cho hay, vẫn còn tình trạng chờ màu mè, phong bì trong cấp sổ đỏ

"Vừa rồi nói còn một số hồ sơ đã có sổ đỏ nhưng chưa phát hết vì người dân chưa nộp đủ tiền, cần tiếp tục tháo gỡ. Nhưng cũng có tình trạng ngồi chờ, xem dân lên có quan hệ, màu mè, có phong bì gì không.

Vẫn còn tiếng kêu của người dân, doanh nghiệp vì còn nhũng nhiễu. Dù ít hơn ngày xưa nhưng dỏng tai lên nghe vẫn còn.

Tôi nói thế để lãnh đạo quận, huyện tăng cường thanh kiểm tra, số chưa được cấp còn lại rất ít nhưng rất khó làm, phải quyết liệt", Bí thư Hà Nội yêu cầu.

Cách đây 3 năm, vào năm 2014, ĐBQH Nguyễn Sĩ Cương từng chất vấn trước Quốc hội về tình trạng chậm trễ, tham nhũng, tiêu cực trong cấp sổ đỏ cho người dân tại các dự án chung cư tại Hà Nội.

Sau đó, Hà Nội đã thiết lập đường dây nóng từ sở đến văn phòng đăng ký đất đai nếu có trường hợp vi phạm, nhũng nhiễu trong việc cấp sổ đỏ sẽ xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng cắt giảm các thủ tục, triển khai liên thông trong các khâu.

Phát biểu trên báo chí vào năm 2016, đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết, Sở này đã giảm được 30% thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục và phấn đấu tới năm 2018 cấp hết sổ đỏ cho người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất việt