Top

Bị kiểm tra đội xuất, đất Thanh Hà Cienco 5 vẫn bị thổi giá ‘bỏng tay’

Cập nhật 28/04/2017 11:22

Giá đất tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 vẫn tiếp tục được đẩy lên cao. Ngoài việc thổi giá tăng chóng mặt các lô liền kề, biệt thự xung quanh hồ được cho là đang xả nước các “cò” đất còn đua nhau thổi giá các lô ở xa được cho là khu vực đang tiến hành xây dựng một sân tập golf quy mô hoành tráng.

Như VietNamNet đã đưa tin, liên quan đến dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc kiểm tra công trình xây dựng tại dự án. Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì sẽ thực hiện kiểm tra điều kiện khởi công xây dựng công trình (hồ sơ pháp lý của dự án), kiểm tra việc thi công xây dựng công trình theo hồ sơ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng.

Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện kết luận Thanh tra số 21 ngày 1/12/2016 của Sở Xây dựng Hà Nội và việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại nội dung văn bản số 12591 ngày 31/12/2016 của UBND TP Hà Nội.

Dù có lệnh kiểm tra đột xuất giá đất tại dự án vẫn tiếp tục được đẩy lên cao. Ngoài việc thổi giá tăng chóng mặt các lô liền kề, biệt thự xung quanh hồ được cho là đang xả nước “cò” đất còn đua nhau thổi giá các lô ở xa được cho là khu vực đang tiến hành xây dựng một sân tập golf quy mô hoành tráng.


Thông tin về việc xả nước hồ điều hòa được cập nhật và ngay lập tức đất quanh khu vực này được báo giá “biến động” tăng từ 1-3 giá so với một vài ngày trước.

Thông tin về việc xả nước hồ điều hòa tại khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 nhanh chóng được cập nhật quảng cáo tới khách hàng qua thông báo: Tin nóng nhất trong ngày! Hồ Thanh Hà xả nước. Tạm dừng giao dịch B2.1 Thanh Hà. Trên nhiều trang rao bán bất động sản trong ngày 26/4 cũng thông báo những căn hộ view hồ đang cháy hàng. Ngoài các căn hộ chung cư thì các lô biệt thự liền kề nhìn ra hồ điều hòa cũng biến động mạnh về giá.

Liên hệ với một môi giới trong chiều 26/4, người này cho biết nước đang được xả vào hồ chỉ trong ngày hôm nay qua sáng mai là đầy. Và ngay lập tức thông báo các lô liền kề, biệt thự xung quanh hồ được báo giá tăng lên 1-2 giá so với vài ngày trước.


Bảng báo giá chênh tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5.

Theo nhiều môi giới tại dự án, giá đất mấy tuần qua đặc biệt là tuần trước lên rất cao còn đến thời gian này thì hơi chững lại. “Giá còn tăng nữa. Không có gì phải lo cả” – môi giới trấn an khách hàng về cơ hội đầu tư tại dự án.

Dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 sau nhiều năm điêu đứng và dính nhiều tai tiếng, từ sau Tết trong vài tháng nay đã xuất hiện tình trạng cò đất đua nhau thổi giá đất tại.

Cơ chế giá được môi giới ở đây rỉ tai nhau, giá lên xuống phải theo nhau mặc định hôm nay giá từng này đang chênh như thế nhưng nếu có người đưa ra một lô giá thấp chỉ kém hơn 0,1-0,2 là đã lại cạnh tranh nhau rồi. Chính vì vậy ở đây xuất hiện cả đội quân đi mua gom đất theo từng khu vực.

Theo bật mí của môi giới, tại dự án Thanh Hà Cienco đội quân này không chỉ ở Hà Nội mà còn cả các tỉnh như Hải Dương. Đội này đổ người xuống rồi đi mua gom cả khu vực. Mua xong là hò nhau thổi giá, bảo nhau tăng giá theo kiểu thổi giá từng vùng, từng khu vực và khẳng định đất ở đây còn nóng nữa đặc biệt là biệt thự, liền kề.

Trong khi đó, theo báo cáo quý I của Savills Việt Nam, thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội vẫn tiếp tục trầm lắng trong khi nguồn cung không ngừng tăng.

Đánh giá về lượng cầu, đơn vị tư vấn này thống kê lượng giao dịch trong quý I đạt 579 căn, giảm 24% so với quý trước nhưng tăng 40% so với quý I/2016. Lượng giao dịch được chia đều cho cả hai phân khúc biệt thự và liền kề. Tỷ lệ hấp thụ trong quý đạt 21%, giảm 9% theo quý và 3% theo năm. Lượng giao dịch biệt thự và nhà liền kề trong quý I chỉ trên 50% cung mới và bằng khoảng 20% tổng nguồn cung sơ cấp.

Hiện tượng thổi giá, làm giá trên thị trường bất động sản đã được nhiều chuyên gia bất động sản đưa ra lời cảnh báo làm thị trường méo mó và phát triển không bền vững tác động đến thị trường bất động sản về lâu dài.

Việc “đổ xô” mua đi bán lại sẽ tạo nên cơn sốt “ảo” về đất nền, khiến giá bán của phân khúc này dễ bị đẩy lên cao. Điều này cũng dấy lên lo ngại về một kịch bản “đất nền bỏ hoang” đã từng là nỗi ác mộng của làng bất động sản trong giai đoạn từ năm 2007 - 2010. Ngay tại dự án Thanh Hà Cieco 5, trước đó đã từng chứng kiến cơn nóng sốt cách đây vài năm nhiều sau đó đi vào “đóng băng” không ít nhà đầu tư cũng “vỡ mộng” ôm lỗ hàng chục tỷ đồng khi dự án dính tranh chấp, kiện tụng.

Liên quan đến việc kiểm tra công trình xây dựng tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 theo thông báo Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 4 này.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet