Top

Hà Nội

BĐS lại đua "câu khách" bằng khuyến mãi

Cập nhật 15/06/2014 07:26

Trước dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản, các chủ đầu tư đã bắt đầu gia tăng chi tiêu cho các kênh tiếp thị.


Báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây cho thấy tại Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm nay ước tính có khoảng 4.000 giao dịch thành công, gấp hơn 2 lần so với 6 tháng đầu năm 2013. Thông tin từ các sàn giao dịch BĐS cũng cho biết, từ đầu năm 2014 các doanh nghiệp BĐS đã rầm rộ chào bán dự án. Nhiều dự án đã có thanh khoản, số lượng giao dịch mở bán đạt con số 50% đến 80%, thậm chí có dự án cháy hàng, xuất hiện giá chênh.

Cùng với những dấu hiệu ấm lên của thị trường, các doanh nghiệp BĐS rầm rộ bung hàng với hàng loạt khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Có thể nói, khách hàng của các dự án bất động sản hiện đang là những "thượng đế" đích thực khi liên tục được mời gọi tham gia các chương trình khuyến mãi, tham quan dự án với sự đón tiếp trọng thị của chủ đầu tư cũng như được nhận nhiều ưu đãi khi mua nhà.

Có thể kể đến như khách hàng mua căn hộ Thang Long Number One (Nam Từ Liêm) được tặng 01 cặp vé đi du lịch Singapore - Malaysia trị giá 30 triệu đồng và cơ hội bốc thăm trúng thưởng 1 trong 5 Ipad mini retina. Hay tại chung cư CT1 Trung Văn (Nam Từ Liêm) do Vinaconex 3 làm chủ đầu tư, khách hàng cũng được tặng Tivi Sony LED 42 inches trị giá 15 triệu đồng hoặc tiền mặt khi mua căn hộ dự án này trong tháng 6.

Những dự án từng là "điểm đen" của BĐS Hà Nội gần đây bất ngờ hồi sinh với cái tên mới cũng lấy lòng khách hàng với hàng loạt khuyến mãi "khủng". Điển hình, tại HP LandMark Tower (Hà Đông) khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ. Chưa hết, khi mua nhà thời gian mở bán này, khách hàng còn được miễn phí 2 năm phí dịch vụ. Được biết, HP LandMark Tower chính là dự án đã được chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đổi tên từ dự án chung cư The Pride, dự án vừa được tái khởi động lại sau 2 năm "bất động" do thiếu vốn.

Trong thời gian tới hàng loạt doanh nghiệp BĐS cũng lên kế hoạch với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như tại dự án Biệt thự Gamuda Gardens (Hoàng Mai) khách hàng sẽ được nhận nhà ngay, thanh toán trong vòng 42 tháng với 0% lãi suất. Không những thế, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe Vespa LX trị giá 70 triệu đồng. Chủ đầu tư chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông) cũng đã rộng tay khi tặng người mua các ưu đãi đặc biệt như tặng 30 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên và miễn phí từ 1 - 2 năm phí quản lý.

Đánh giá về động thái khuyến mãi của các doanh nghiệp BĐS thời gian gần đây, các chuyên gia cho hay đó là những phương thức tiếp thị rất bình thường của chủ dự án. Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” về tiến độ, chủ đầu tư yếu về tài chính dù có khuyến mãi "khủng" đi nữa cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu cứ tái diễn cảnh “đắp chiếu”

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.

Theo ông Marc Townsend - Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, trước dấu hiệu tích cực của thị trường, để tiếp thị dự án, các chủ đầu tư đã có nhiều phương thức bán hàng mới. Chẳng hạn, ở phân khúc căn hộ, chủ dự án đã đưa ra nhiều ưu đãi như: giãn tiến độ thanh toán; các phương thức marketing được áp dụng linh hoạt và cụ thể cho từng dự án; mạng xã hội được sử dụng để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đặc biệt là các khách hàng trẻ.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ