Top

BĐS khó khăn, dự án hút cầu bằng chiêu “kỳ lạ”

Cập nhật 13/09/2013 16:48

Để người mua có đủ lòng tin quay lại với thị trường bất động sản, ngoài việc đảm bảo tiến độ thi công, đơn vị bán hàng đang cố tìm cách làm khác biệt, thậm chí rất “lạ”.

Nỗ lực tìm cách bán bất động sản còn tồn kho là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay nhằm giải quyết vấn đề nợ vay, quay dòng tiền hay chuyển hướng đầu tư,…của nhiều chủ dự án.

Tạo dựng niềm tin

Đứng trước những khó khăn của thị trường, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang áp dụng hàng loạt chiêu thức như giảm giá bán, cơ cấu lại danh mục đầu tư, tìm kiếm đối tác chiến lược... để mong muốn bán được hàng.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường đã dần chạm đáy, nếu không có sự khác biệt và ưu điểm nổi bật về lợi ích cho người mua thì doanh nghiệp rất khó để có thể bán được hàng, chứ chưa nói đến việc kích thích thị trường tạo nguồn cầu mới.

Thực tế cho thấy gần đây nhiều chính sách của nhà nước đang ủng hộ mạnh mẽ cho thị trường, lãi suất giảm dần, tín dụng nới lỏng, gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng từ Chính Phủ đã tạo ra những động lực nhất định giúp cho chủ đầu tư tập trung phát triển hơn về các phân khúc thị trường có nhu cầu thực.

Dù bằng cách này hay cách khác, các DN địa ốc đang thể hiện được sự nỗ lực vươn lên trong khó khăn, tự cứu mình để vượt qua khủng hoảng. Nhiều cách làm mới được áp dụng như khách hàng và chủ đầu tư cùng tham gia quản lý dòng vốn, bán nhà xây thô, trả góp, ưu đãi,…

Hay mới đây nhất là hình thức liên kết hỗ trợ giữa nhiều doanh nghiệp BĐS, đơn vị phân phối, sàn giao dịch, doanh nghiệp xây dựng, ngân hàng… cũng đang tạo ra những điểm đột phá mới, gây được sự chú ý cho thị trường.

Ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã từng nhấn mạnh, liên kết giữa các bên liên quan trong hoạt động kinh doanh BĐS có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Làm tăng thêm số lượng sản phẩm nhà ở phù hợp cho thị trường, nhà tổ chức cung ứng VLXD sẽ giảm được chi phí đầu vào do cung ứng số lượng lớn đồng thời các nhà sản xuất VLXD sẽ giải phóng được hàng tồn.

Nhiều dự án đẩy mạnh thi công để lấy lại niềm tin khách hàng


Dùng đủ mọi cách thoát hàng tồn

Đứng trước áp lực về dòng tiền, nợ vay, hàng tồn,…và tranh thủ sự ủng hộ của yếu tố kinh tế, chính sách nhà nước, DN đang tìm đủ giải pháp để bán được hàng. Đơn cử như ở dự án CT2A Tân Tây Đô, vì lý do khó khăn nên dự án này đã phải tạm dừng một thời gian, để hồi sinh dự án chủ đầu tư đã chọn lựa giải pháp bán cho đối tác khác.

Cengroup kết hợp cùng với đối tác ngân hàng đã mua đứt 222 căn hộ còn lại của dự án này, sau khi mua lại thì nguồn vốn mới đã được đổ vào công trình, thi công ngày đêm nên đã lấy lại được niềm tin cho người mua.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, phụ trách bán hàng dự án này cho biết: “sau hơn 1 tháng triển khai thì khoảng 100 căn đã được giao dịch thành công. Dự án này căn hộ cũng thuộc dòng phân khúc bình dân khoảng 12,5 triệu đồng/m2 (đã có VAT và nội thất), tính ra khoảng từ 669 triệu đồng căn nên bán khá chạy. Bên cạnh đó, với xu hướng thị trường hiện nay, đang thuộc về người mua thì việc tặng khách mua xe Vespa đang áp dụng trong tháng 9 này cũng đã kích cầu thêm cho dự án này.”

Ở phân khúc cao cấp hiện cũng đang có nhiều biến động mới, sau khi bầu Đức rút khỏi BĐS, Phát Đạt giảm 50% so với giá dự kiến hay Novaland tung căn hộ North Tower (Sunrise City) chỉ 27 triệu đồng/m2,…đang tạo nên những động thái mới cho thị trường căn hộ ở phân khúc này.

Còn tại Hà Nội, mặc dù không giảm giá trực tiếp nhưng chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Watermark lại đưa ra chương trình khá mới lạ nhằm hút người mua, nhà đầu tư. Cụ thể là chủ dự án này tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng  trong năm đầu tiên sau khi nhà đầu tư nhận bàn giao. Dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này, tặng gói nội thất 200 triệu đồng…

Bên cạnh đó, những chiến dịch bán hàng hay chiêu thức bán hàng ngày càng được đơn vị phân phối BĐS “sáng tạo” nên. Theo một nguồn tin, một dự án căn hộ đang chuẩn bị cho kế hoạch “bán hàng di động trên đường phố”, nếu cách bán này được đưa ra thì có lẽ đây là chiêu thức khác biệt và “lạ đời” nhất hiện nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ