Top

Bất ngờ với khu chung cư đại gia Lê Thanh Thản đang xây dựng tại TPHCM

Cập nhật 20/07/2019 11:00

Ít ai biết, sau hàng loạt khu chung cư lớn ngoài Hà Nội đại gia Lê Thanh Thản đang xây dựng 1 tổ hợp chung cư tại phường 6, quận Gò Vấp, TPHCM.



Khu căn hộ Mường Thanh Gò Vấp được xây dựng trên tổng diện tích đất khoảng 2,9ha. Trong đó diện tích dành cho xây dựng là 1,1ha, mật độ xây dựng khoảng 38%. Mường Thanh Gò Vấp gồm 2 khối cao ốc song sinh – Block A,B hình chữ L, đa nhau ôm lấy hồ nước và một công viên xây xanh trung tâm. Block C nằm độc lập bên kia trục đường, nhỏ hơn hai Block A&B.

Đặc biệt, trong khi các khu chung cư của đại gia Lê Thanh Thản tại Hà Nội có chiều cao lên tới 41 tầng thì Mường Thanh Gò Vấp tại TPHCM chỉ có chiều cao 15 tầng.


Đây là dự án do Doanh nghiệp xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên mua lại của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 hồi đầu năm 2019. Mới đây, UBND phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM vừa có thông báo đề nghị người dân cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mua bán căn hộ tại dự án này.

Cụ thể, theo UBND phường 6, trong thời gian gần đây chính quyền địa phương tiếp nhận nhiều thông tin của người dân về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức rao bán, giữ chỗ mua bán căn hộ Mường Thanh Gò Vấp. Thế nhưng khi phường tổ chức xác minh và có biên bản làm việc với Doanh nghiệp xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên thì đơn vị này cho rằng mình vẫn đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý của dự án và không thừa nhận đang mở bán.

Tại văn bản đính chính thông tin mở bán căn hộ tại phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM, gửi đến UBND quận, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND và công an phường, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khẳng định dự án đang được tiến hành dọn dẹp mặt bằng phục vụ công tác thi công.

Vì thế, việc một số đơn vị, cá nhân đăng tin mở bán không phải chủ trương của doanh nghiệp. Đơn vị này không chịu trách nhiệm gì đến những vấn đề giao dịch mua bán nếu có xảy ra. Chủ đầu tư cũng đưa ra thông tin về một kênh chính thống bán hàng duy nhất là Văn phòng Ban quản lý dự án, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi chính đáng nhà đầu tư.
Thông tin rao bán dự án trên mạng.

Trong khi đó, trên mạng internet, nhiều website đã đăng tin rao bán dự án này, thậm chí còn đưa ra mức giá 22 triệu đồng/m2. Với cụm từ khóa Mường Thanh Gò Vấp, Google cho ra 7,4 triệu kết quả tìm kiếm trên 0,74 giây.

Được biết, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biênthuộc sở hữu của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. Công ty là chủ đầu tư hệ thống khách sạn Mường Thanh cũng như nhiều dự án chung cư giá rẻ trải khắp nước, trong đó có Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Hà, HH Linh Đàm tại Hà Nội.

Ngày 10/7, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Thanh Thản để điều tra về hàng loạt sai phạm tại các dự án xây dựng do đơn vị này làm chủ đầu tư. Ông Thản bị Công an Hà Nội cáo buộc liên quan sai phạm của Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes trong xây dựng dự án nhà ở CT6 ở khu đô thị Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội).
 

 

DiaOcOnline.vn – Theo Tri thức trẻ