Bất ngờ, công ty con của REE muốn đầu tư siêu dự án 800ha ở Uông Bí

Cập nhật 22/09/2019 08:30

Theo phê duyệt, khu đô thị mới phường Quang Trung có diện tích nghiên cứu rộng 799,92 ha. Dân số hiện trạng trong ranh giới qui hoạch khoảng 10.000 người. Dự báo dân số khu qui hoạch đến năm 2030 khoảng 53.000 người.



Mới đây UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã có văn bản kết luận ý kiến của ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP này tại cuộc họp nghe phương án qui hoạch dự án khu đô thị mới phường Quang Trung của Công ty hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIID). Được biết, VIID là công ty con của CTCP Cơ Điện Lạnh (HoSE: REE), tỷ lệ sở hữu 50,61%.

Theo văn bản kết luận, Chủ tịch UBND TP Uông Bí đề nghị VIID tiếp tục hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh, bổ sung một số nội dung liên quan đến đồ án qui hoạch như: rà soát hiện trạng đất; nghiên cứu đảm bảo giao thông kết nối với khu vực xung quanh và các dự án liền kề, cập nhật dự án khu đô thị Sông Uông.

UBND TP Uông Bí cũng yêu cầu VIID, sau khi hoàn thành đồ án qui hoạch, có phương án nghiên cứu đề xuất với UBND tỉnh hình thức lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt qui hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị mới trung tâm phía Nam TP Uông Bí (Phân khu I) tại các phường: Yên Thanh và Quang Trung. Theo phê duyệt, diện tích nghiên cứu rộng 799,92 ha. Dân số hiện trạng trong ranh giới qui hoạch khoảng 10.000 người. Dự báo dân số khu qui hoạch đến năm 2030 khoảng 53.000 người.

Địa giới khu vực nghiên cứu qui hoạch Khu đô thị mới trung tâm phía Nam TP Uông Bí có phía Đông giáp kênh làm mát Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí; Phía Tây giáp sông Sến; Phía Nam giáp đường tránh phía Nam TP Uông Bí; Phía Bắc giáp Quốc lộ 18A. Cũng theo phê duyệt, Khu đô thị mới trung tâm phía Nam TP Uông Bí bao gồm 6 phân khu chức năng từ I-1 đến I-6.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Uông Bí phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công bố công khai qui hoạch, cắm mốc...quản lý giám sát việc xây dựng công trình theo qui hoạch được duyệt; đình chỉ xây dựng, xử phạt hành chính, cưỡng chế phá dỡ những công trình xây dựng trái phép, xây dựng sai phép, xây dựng không tuân theo qui hoạch được duyệt theo quy định.

Được biết, thời gian gần đây REE tỏ rõ tham vọng muốn lấn sâu vào ngành BĐS. Cụ thể, đầu năm 2019, REE đã thông qua phương án phát hành 100 triệu USD trái phiếu không chuyển đổi, tương đương khoảng 2.320 tỷ đồng.

Trái phiếu dự kiến sẽ được phát hành cho nhà đầu tư riêng lẻ ngay trong quý 1/2019. Số tiền thu được để sử dụng cho việc phát triển dự án và các hoạt động mua bán, chuyển nhượng vốn. Cụ thể, để phát triển các dự án bất động sản văn phòng cho thuê trên quỹ đất hiện hữu (khu văn phòng e.town) ở Tp.HCM, và dùng cho việc thanh toán tiền sử dụng đất, mua đất, phát triển thêm quỹ đất.

Không khó lý giải tại sao REE lại chọn Uông Bí đầutư dự án lớn lên tới 800ha. Theo quan sát, hơn một năm trở lại đây thị trường bất động sản tại TP Uông Bí chứng kiến làn sóng đầu tư mạnh mẽ với lượng giao dịch rất sôi động, thu hút đông đảo các nhà đầu tư không chỉ ở Quảng Ninh mà còn tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nội với giá trị bất động sản gia tăng rõ rệt.

Tuy thị trường BĐS Uông Bí đang phát triển mạnh, nhưng giá đất nền của Uông Bí so với những khu vực khác của tỉnh Quảng Ninh như Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái đang chưa cao, dù hiện nay giá trị BĐS đã thay đổi theo chiều hướng tăng lên nhưng vẫn chưa thực sự xứng tầm với một đô thị loại 2 như Uông Bí - cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy, đầu tư BĐS Uông Bí thời điểm này đang rất tốt cả về mức đầu tư và cộng hưởng nhiều lợi thế nổi trội của thành phố.

Tại Uông Bí, cùng với REE hàng loạt ông lớn BĐS khác đang đầu tư tại đây, có thể kể đến như hư Vin Group, FLC hay Tập đoàn Đất Xanh…Uông Bí được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhiều yếu tố thuận lợi được chỉ ra.

DiaOcOnline.vn – Theo Tri thức trẻ