Top

Bất động sản TP.HCM: Cần Giờ sốt giá đất nhờ các đại dự án

Cập nhật 30/04/2017 10:02

Hàng loạt dự án giao thông, bất động sản được UBND TP.HCM chấp nhận đầu tư đã tạo cơn sốt đất tại huyện Cần Giờ (TP.HCM).

Thị trường bất động sản tại Cần Giờ nóng lên từ cuối năm 2016, khi Cầu Bình Khánh được xây dựng với chiều dài 5,8 km, nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ. Đây là cây cầu đầu tiên nối huyện Cần Giờ với trung tâm Thành phố.

Đến đầu tháng 4/2017, UBND TP.HCM đã chốt phương án xây dựng cầu Cần Giờ, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng.
Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, ngày 10/4/2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý cho Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ tăng quy mô nghiên cứu đầu tư Dự án khu lấn biển Cần Giờ từ 1.080 ha lên 2.870 ha.
Được biết, Dự án Khu du lịch lấn biển Cần Giờ được chấp thuận đầu tư từ 17 năm trước, với tổng diện tích khoảng 600 ha, nhưng án binh bất động. Đến tháng 6/2015, UBND TP.HCM đã đồng ý cho Tập đoàn Vingroup tham gia hợp tác đầu tư dự án này. Quy mô Dự án được tăng lên 1.080 ha. Hiện tại, dự án này đang tăng tốc thi công và nhiều hạng mục đã cơ bản hoàn thành.
.

Đất nền tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) đang sốt xình sịch với thông tin về các dự án lớn sắp được triển khai

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư muốn phát triển các dự án nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại hiện đại tại Cần Giờ. Sở đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch và những dự án đã, đang và sắp triển khai để báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào đầu năm 2018.

Được biết, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đang muốn đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Cần Giờ. Trong khi đó, nhiều công ty địa ốc tại TP.HCM trong những tuần qua cũng bắt đầu tìm cơ hội tại đây để đầu tư.

“Cầu Cần Giờ sẽ biến Cần Giờ thành một điểm nóng của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Do vậy, nhiều nhà đầu tư hướng về đây tìm cơ hội gom quỹ đất phát triển dự án”, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho biết.
Theo tìm hiểu phóng viên Báo Đầu tư, các dự án bất động sản tại Cần Giờ bắt đầu tăng giá, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đổ bộ vào đây ôm đất chờ cơ hội kiếm lời. Chính vì vậy, giá đất giao dịch tại đây đang tăng mạnh.

“Giá đất được cho là tăng mạnh nhất tại thị trấn Cần Thạnh, với đất gần biển tăng từ 10 triệu đồng/m2 trong năm 2016 lên 13 triệu đồng/m2 hiện nay”, ông Nguyễn Văn Cường, một nhà đầu tư thứ cấp tại đây cho biết.

Trước sự chuyển động của thị trường bất động sản tại Cần Giờ hiện nay, ông Trương Tiến Triển, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ lo ngại rằng, với việc nhà đầu tư đổ về đây quá nhiều, giá đất bắt đầu tăng, quy hoạch có thể bị phá vỡ và ảnh hưởng trực tiếp đến các diện tích rừng cũng như môi trường tại đây.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty Kiến trúc xanh nhận định rằng, nếu các dự án lớn tại Cần Giờ triển khai xây dựng ngay thì có thể kích giá đất tăng thêm 10 -20% nữa. Song, nếu thời gian thực hiện các dự án khủng bị kéo dài, thì nhà đầu tư phải tính đến việc bố trí dòng vốn trung và dài hạn để theo đuổi mục tiêu.

Cũng theo ông Hùng, Cần Giờ hiện tại vẫn là vùng trọng điểm cần bảo vệ, bởi ngoài việc là rừng sinh quyển thì địa phương này còn nằm trong vùng chiến lược về quân sự. Vì vậy, việc phát triển các dự án bất động sản lớn sẽ không dễ được chấp thuận.


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư