Top

Bất động sản TP Hồ Chí Minh ‘tăng nhiệt’

Cập nhật 07/05/2015 09:58

Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh tiếp tục những chuỗi tăng ấn tượng với sức tiêu thu lớn và sự bung hàng rầm rộ của nhiều chủ đầu tư.

Kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ

Theo báo cáo quý I năm 2015 của Savills Việt Nam, tại TPHCM đã có 7 dự án mới và các giai đoạn mới của 13 dự án hiện hữu tung bán khoảng 6.600 căn hộ, tăng 40% theo quý và tăng 137% theo năm. Đây là mức tăng nhiều nhất trong 1 quý kể từ thời điểm quý II/2011.

Ghi nhận của Savills cho thấy, trong quý I/2015, có khoảng 4.200 căn hộ được bán, đây là lượng giao dịch cao nhất kể từ quý IV/2010. Về tỷ lệ hấp thụ xét theo địa bàn, trong quý này, quận 2 và quận 7 tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch với 38% tổng số căn đã bán, theo sau là Bình Thạnh, Tân Phú và Bình Tân với 31% thị phần. Phân khúc căn hộ hạng B và hạng C tiếp tục có sự giao dịch mạnh, chiếm 98% tổng số luợng giao dịch.


Sau nhiều năm trầm lắng của thị trường, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các dự án.

Còn theo nghiên cứu của Công ty CBRE, sự khác biệt của thị trường căn hộ trong quý I năm nay so với thời gian trước đây là sự “lên ngôi” mạnh mẽ của phân khúc căn hộ cao cấp. Góp phần làm nên sự sôi động của phân khúc này là do các dự án lớn tiếp tục bung hàng như Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup, Masteri Thảo Điền của CTCP Đầu tư Thảo Điền và Scenic Valley của Công ty Phú Mỹ Hưng.

Nhận định về thị trường trong quý đầu năm, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, cho biết: Sau nhiều năm trầm lắng của thị trường, chúng ta đã bắt đầu chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các dự án, không những lớn hơn về quy mô, tầm vóc mà còn định vị phân khúc cao hơn và quy hoạch phức tạp hơn. Chẳng hạn như trong phân khúc cao cấp, chúng tôi phát hiện mối tương quan thú vị giữa mức giá chào bán trên thị trường sơ cấp với quy mô chào bán trung bình của các dự án.

Ghi nhận thực tế từ thị trường bất động sản TPHCM, đang có nhiều dấu hiệu cho thấy sức mua ở các dự án vẫn đang được duy trì khá tốt từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Cùng với sự trở lại của khách hàng các chủ đầu tư cũng có sự thay đổi bung ra sản phẩm với giá bán hấp dẫn kèm theo đó là các chương trình hỗ trợ.

Rầm rộ bung hàng

Đón đầu sự chuyển biến tích cực của thị trường, nhiều chủ đầu tư đã nắm bắt cơ hội tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo kế hoạch, năm 2015, Hưng Thịnh sẽ cho ra thị trường 5.000 sản phẩm (chủ yếu là căn hộ). Trong quý I, dự án sản phẩm căn hộ cao cấp Sky Center ở quận Phú Nhuận của công ty được chào bán. Mới đây, công ty này cũng bung ra tiếp dòng sản phẩm căn hộ ở phân khúc trung bình mang thường hiệu Melody Residences (quận tân Phú) với mức giá từ 1,3 tỉ đồng.

Sau khi mua được tám khu đất dự án trong năm 2014, Novaland cũng tham gia cuộc đua với việc chào bán ra thị trường tháp A của dự án RiverGate, chào bán đợt hai dự án The Tresor, tháp TB1 của Botanica, và ba tòa tháp đầu tiên của The Sun Avenue, cung cấp tổng cộng 756 căn hộ ra thị trường trong ba tháng đầu năm.

Dòng phân khúc dự án nhà ở giá rẻ vẫn có lượng tiêu thụ tốt và tiếp tục được bổ sung nguồn cung trong những tháng đầu năm. Ngay trước kỳ nghỉ lễ dài, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng tổ chức lễ mở bán. Như sự kiện Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền chính thức mở bán 323 căn nhà liên kế vườn của dự án Mega Village tại Khu đô thị Mega Village, quận 9, TP.Hồ Chí Minh, với mức giá chỉ từ 2,45 tỉ đồng một căn.

Với gam màu sáng ở hầu hết các phân khúc thị trường nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh đã phục hồi và có khả năng bước vào chu kỳ phát triển mới.

Quan sát từ các dự án mở bán thời gian qua, mức giá bán hiện nay mà các chủ đầu tư đưa ra trên địa bàn phía Nam có thể thấy đã có sự hợp lý với từng dòng phân khúc sản phẩm. Với sự chuyển biến của thị trường, cơ hội mua nhà cho người dân sẽ còn được mở rộng trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet