Top

Bất động sản tiếp tục hút khách

Cập nhật 15/09/2014 10:31

Nhiều dự án bất động sản (BĐS) Đà Nẵng tiếp tục được công bố chào hàng trong thời gian qua cho thấy sức “nóng” của thị trường đang tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, nhiều phân khúc đã xuất hiện tình trạng tăng giá từ 5-30% so với giá chủ đầu tư đưa ra ban đầu.

Đất Xanh Miền Trung mở bán dự án Green City thu hút khá đông khách hàng.

Nóng đất nền giá rẻ

Thị trường BĐS phân khúc giá rẻ tiếp tục có nhiều tín hiệu lạc quan sau khi hàng loạt ngân hàng “săn tìm” cho vay lĩnh vực này với mức lãi suất hấp dẫn. Một số dự án của chủ đầu tư vừa chào hàng lập tức nhà đầu tư vét sạch. Dạo qua sàn giao dịch, các dự án của các chủ đầu tư như Sunland, Đất Xanh Miền Trung, Cty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung, Phú Gia Thịnh... dễ nhận thấy hầu hết phân khúc được chào bán nhiều nhất trong thời gian qua là BĐS trung bình có mức giá từ 250 – 500 triệu đồng/lô...

Điển hình, ngay đầu tháng 9, chủ đầu tư Sunland đăng báo mở bán gần 400 lô đất nền có mức giá từ 385 – 430 triệu đồng/lô khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương và chỉ sau 4 ngày mở bán dự án, chúng tôi liên hệ chủ đầu tư hỏi thì nhận được câu trả lời đã bán hết không còn một lô nào, nếu muốn mua thì chờ mở bán giai đoạn sau.

Tìm hiểu tại sàn thì được biết sau khi mở bán, người dân và nhà đầu tư đã ồ ạt mua và nếu tìm một lô có vị trí đẹp phải trả chênh lệch cho nhà đầu tư 15 triệu đồng/lô. Trước đó, chủ đầu tư này cũng đã mở bán nhiều lần nhưng được khách hàng mua hết.

Theo nhiều nhà đầu tư có mặt tại sàn giao dịch, thì chỉ trong vòng 10 tháng, Sunland đã tung ra thị trường hơn 4.000 lô đất. Điều đặc biệt, một số khu vực mà chủ đầu tư bán ra, nay có giá bán chênh lệch so với thời điểm mở bán từ 100 – 200 triệu đồng...

Một phân khúc giá rẻ khác được khách hàng tìm mua đó là Khu đô thị Phước Lý của chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung (DMT). Đây là dự án cơ bản hoàn thiện về hạ tầng, nằm đấu nối với khu dân cư đông đúc, mức giá khá hợp lý, dao động từ 348 – 400 triệu đồng/lô đường 5m5.

Ông Trần Chí Vương, Giám đốc sàn giao dịch DMT cho biết, từ cuối năm 2013 đến nay Cty đã mở bán 3 giai đoạn tại khu đô thị Phước Lý với hơn 700 lô được bán ra thị trường, đa số khách hàng mua xong ra sổ đỏ và tiến hành làm nhà ở. Hiện tại nhu cầu đường 5m5 có mức giá dưới 400 triệu thì nhiều nhưng Cty không có hàng để bán cho khách hàng…

Một dự án khá bất ngờ là Green Lake (P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ) của chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng, chỉ mở bán trong vòng 1 tháng đã bán hết hơn 400 lô đất có giá từ 410 – 500 triệu đồng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở phân khúc giá rẻ, cuối tháng 8-2014, chủ đầu tư tiếp tục làm Công văn xin lãnh đạo TP cho phép điều chỉnh chia lô các lô đất biệt thự thuộc 2 phân khu B2-10 và B2-7 (từ 10,0m mặt tiền xuống thành 5,0m)... đã được lãnh đạo đồng ý, Cty này đang rục rịch chào bán trong vài ngày tới...

Không những phân khúc giá rẻ hút khách tại chỗ mà còn hút khách ở các nơi khác đến đầu tư. Điển hình, ngày 24-8, Cty Đất Xanh Miền Trung đã tổ chức chương trình giới thiệu dự án mới KĐT cao cấp bên biển - Green City Da Nang Beach - tại Hà Nội.

Đây là dự án có 469 nền nhà phố và biệt thự có giá từ 285 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, ngay trong ngày mở bán 200 nền được người Hà Nội mua. Quan sát tại các sàn giao dịch BĐS thì nhiều nhà đầu tư lớn sau một thời gian rời bỏ thị trường nay đã bắt đầu dốc hầu bao để đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.

Giá tiếp tục tăng

Trước diễn biến khá tốt của thị trường BĐS Đà Nẵng, ngay lập tức những “thói hư tật xấu” trước đây cũng quay lại, đó là giá cả lại được nhích tăng dần, một số dự án có thanh khoản cao lại xuất hiện tình trạng đầu cơ, lướt sóng, người cần mua chẳng thể nào chạm được giá gốc. Các khu vực như Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Phước Lý, Nam Đà Nẵng,... tăng từ 5 - 30% so với cuối năm 2013.

Điều dễ thấy là những phân khúc giá rẻ, nhiều người tìm mua, trong khi đó, chủ đầu tư đã bung hết hàng, nên dân đầu cơ, đơn vị thứ cấp đua nhau đẩy giá để kiếm chênh lệch. Thậm chí có khu vực chênh lệch lên tới cả trăm triệu đồng so với giá chủ đầu tư đưa ra cũng đã xuất hiện.

Điển hình, giai đoạn 1 dự án Nam cầu Nguyễn Tri Phương phía bên phải, gần cầu cuối năm 2013 chủ đầu tư Sunland mở bán 400 triệu đồng/lô đường 7m5, nhưng nay có giá giao dịch trên thị trường 620 triệu đồng/lô.

Hay tại khu đô thị Green Lake mở bán cuối tháng 4-2014 với giá chỉ 410 triệu/lô nhưng nay giá giao dịch trên thị trường hơn 500 triệu đồng/lô. Khu đô thị Phước Lý, giá chào sàn của chủ đầu tư ban đầu 348 triệu đồng nhưng nay giá giao dịch trên thị trường từ 380 đến 400 triệu đồng/lô…

Nguyên nhân của sự tăng giá này, theo các đơn vị bán hàng, nhu cầu thực tế trong dân đang rất cao, giá đất một số phân khúc có mức giá hợp lý, ngân hàng đua nhau mở hầu bao cho vay mua bất động sản. Ngoài ra, nhiều dự án biết tạo cho diện mạo hạ tầng giao thông đồng bộ, cam kết giao đất đúng hẹn để lôi kéo khách hàng...

DiaOcOnline.vn - Theo CAĐN