Top

Bất động sản nghỉ dưỡng, phong thuỷ là lợi thế

Cập nhật 12/06/2012 14:10

Các khu nghỉ dưỡng hầu như đều được thiên nhiên ban tặng thế “tọa sơn, hướng hải” (lưng tựa núi, mặt hướng biển), một thế đất tốt theo phong thuỷ.

Sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày càng trở thành trào lưu. Đây là dòng bất động sản cao cấp, có giá trị thiên nhiên đặc biệt, nằm trong vùng quy hoạch phát triển và cách trung tâm thành phố không quá xa.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl - Nha Trang có lưng tựa núi, mặt hướng biển

Các doanh nghiệp bất động sản thường dành một phần dự án khách sạn, resort, sân golf để xây biệt thự, nhà nghỉ dưỡng. Nha Trang (Khánh Hoà), Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đà Nẵng... là những địa danh được các doanh nghiệp tập trung phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ có nhà đẹp, mà còn có quần thể đẹp, tầm nhìn đẹp, được liên kết với các ngành du lịch, dịch vụ làm tăng chất lượng cuộc sống, tăng giá trị nhà đất.

Bất động sản nghỉ dưỡng được coi là ngôi nhà thứ hai, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi cho gia đình dịp cuối tuần hay các kỳ du lịch. Thời gian không sử dụng nhà, chủ nhân có thể ký hợp đồng với đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng để cho khách du lịch thuê. Như vậy, nhà nghỉ dưỡng không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, mà còn đáp ứng nhu cầu đầu tư.

Các khu nghỉ dưỡng hầu như đều được thiên nhiên ban tặng thế “tọa sơn, hướng hải” (lưng tựa núi, mặt hướng biển), một thế đất tốt theo phong thuỷ. Hai yếu tố núi (sơn) và nước (thuỷ) được đặc biệt coi trọng, vì “sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài”, nghĩa là núi có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự ít nhiều của số thành viên trong gia đình, còn nước ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư nhấn mạnh yếu tố phong thủy tốt của dự án để thu hút khách.

Theo phong thuỷ, chọn được nơi đất tốt để làm nhà là yếu tố căn bản nhất. Nhà nhờ có người mà được dựng nên, người nhờ có nhà mà được tồn tại, người và nhà nương tựa lẫn nhau, cảm ứng với trời đất. “Thiên khí”, “địa khí” và “nhân khí” phải thống nhất, hoà hợp, đạt tới cảnh giới “thiên nhân hợp nhất”, tức khí của môi trường, khí của ngôi nhà làm cho khí của chủ nhà trở nên hoà thuận, tự nhiên, cân bằng. Chọn được khu đất tốt để làm nhà thì cuộc sống sẽ tốt đẹp, vận may và sự thịnh vượng được hỗ trợ, con cháu hưng vượng, giống như vun đắp được một gốc cây tốt nên cành lá tươi tốt, xum xuê.

Phong thuỷ học cho rằng, nhà ở phải theo nguyên tắc “sau có điểm tựa, trái phải được bao bọc, trước có khoảng không, trong khoảng không có nước”. Theo đó, phía bên trái nên có nhiều đồi núi thấp hoặc rặng cây, dãy nhà hoặc sông suối, đường đi uốn lượn; bên phải có gò, đồi, vườn, rừng, đường đi; phía sau có đồi núi; phía trước có ao hồ, biển hoặc khu đất rộng.

Sau nhà có đồi núi là biểu tượng của gia đình và sự nghiệp có chỗ dựa vững chắc. Tất nhiên, núi phải đẹp, có cây cỏ tươi tốt. Trước mặt có sông, hồ, biển là cách cục “minh đường tụ thuỷ”, giúp “khí” (năng lượng) của trời đất ngưng tụ, mang lại sinh khí, tiền tài. Đồng thời, không gian sống thoáng mát, trong lành, dễ chịu. Hai bên nhà có long, hổ (bên phải nên thấp hơn bên trái) che chở, bảo vệ, giữ lại nguồn sinh khí.

Một số lưu ý khi chọn mua nhà nghỉ dưỡng:

- Tránh nhà ở sát chân núi, bởi khi mưa lũ, rất dễ bị đất đá, cành cây từ trên núi rơi xuống, gây nguy hiểm.
Mặt khác, lá cây rơi xuống mái, nếu không thường xuyên quét dọn sẽ gây ẩm mốc, sinh vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Tránh nơi có gió lớn, bởi ngôi nhà dù có vượng khí thì cũng sẽ bị gió thổi làm tan hết. Nên chọn những nơi có gió thổi nhè nhẹ, dịu mát.

- Nhà cần nhận được đủ ánh sáng mặt trời, tránh nơi âm u, lạnh lẽo hoặc ánh sáng quá mạnh.

- Thế đất phải bằng phẳng, vuông vắn, nền đất chắc, xung quanh không quá thấp.

- Tránh ngôi nhà cao nằm riêng biệt.

- Tránh đường lớn đâm thẳng vào nhà, tránh đối diện gần với núi.

- Tránh trước nhà có sông suối, đường sá hình vòng cung, hướng mặt cong vào ngôi nhà (hướng mặt cong ra bên ngoài là rất tốt) hoặc nước chảy xiết, bị ô nhiễm.

- Tránh cửa chính quay về hướng dòng nước chảy thẳng đi.

- Tránh nhà ở cuối con đường hoặc trước cửa có cây to.

- Hướng nhà hợp với mệnh thì rất tốt, nhưng nếu không chọn được thì nên chọn hướng Nam.



DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán