Top

Bất động sản: Nam, Bắc cùng "ấm"

Cập nhật 07/10/2013 11:28

"Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở tôi sẽ mua lúc này, bởi lẽ đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua".

Thời gian gần đây, khá nhiều dự án mới tại Hà Nội được một số chủ đầu tư hồ hởi trình làng. Đơn cử như tập đoàn Tân Hoàng Minh, sau những đồn đoán cho rằng doanh nghiệp này đang “cháy túi” thì ngày 6/10 doanh nghiệp này đã chính thức triển khai khởi công dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu và bắt đầu nhận đơn đăng ký mua căn hộ tại đây. Một khoản vốn không nhỏ cũng được doanh nghiệp này dành để đầu tư các căn hộ mẫu với thời hạn hoàn thành trong tháng 11 tới.

Trong khi đó “đại gia thuốc lào” Lê Thanh Thản cũng cho biết, dù thị trường đang giai đoạn khó khăn, song các dự án của doanh nghiệp này vẫn bán rất thành công như Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ... tới đây, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục triển khai dự án VP5 Linh Đàm dưới hình thức nhà xã hội.

Công ty Cổ phần Coma 18 cũng vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá bán căn hộ dự án Tòa nhà Westa khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội với giá chỉ còn 17,9 triệu đồng/m2. Dự án sở hữu vị trí khá thuận lợi nằm ở hai mặt tiền đường Trần Phú (Hà Đông) và trục đường dẫn vào khu đô thị Mỗ Lao.

Mới đây, Công ty Cổ Phần Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng đã mở bán nhà liền kề, biệt thự tại Dự án Xuân Phương của Viglacera. Đây là động thái hiếm hoi, bởi tại thị trường Hà Nội trong suốt 2 năm qua, các đợt mở bán nhà liền kề, biệt thự chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Một số chủ bất động sản khác như Bitexco, Lũng Lô, Refico…cũng khẳng định, họ đang đặt nhiều kỳ vọng vào một “làn gió mới” trên thị trường bất động sản trong thời gian tới, đặc biệt là những tháng cuối năm. Hàng loạt kế hoạch khởi động, chào bán kế căn hộ cũng đang được các doanh nghiệp này cấp tập khởi động.

BĐS miền Nam khởi sắc

Thị trường BĐS TP HCM đang có sự phân hóa mạnh, nhưng xu hướng tích cực đang chiếm ưu thế. Theo giới chuyên môn, nhiều dấu hiệu cho thấy, khả năng thị trường sẽ hồi phục trong thời gian tới.

Ấn tượng nhất của thị trường BĐS trong thời gian qua là phân khúc căn hộ, với mức bung hàng của các chủ đầu tư tăng lên mức kỷ lục trong vài năm qua, với hơn 1.700 căn hộ (theo CBRE). Điều này cho thấy, niềm tin của thị trường đã hồi phục trở lại.

Mức giá bán ở phân khúc cao cấp hiện đang tiến gần hơn tới sự mong đợi của người mua, với mức trung bình khoảng 26-32 triệu đồng/m2, cùng với các ưu đãi khác. Điều này giải thích lý do vì sao các dự án vừa được tung ra đã hấp dẫn hơn nhiều so với những dự án trước đó.

Còn nhớ thời gian qua, thị trường bất động sản tại TP HCM liên tiếp chứng kiến các đợt giảm giá căn hộ liên tiếp của một số chủ đầu tư như Phát Đạt, Novaland, Chương Dương…trong đó có một số dự án giảm mạnh lên tới 50% như Sunrise City, The EverRich 3

Không chỉ giảm giá bán căn hộ trực tiếp, các doanh nghiệp BĐS khác tại TP HCM cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tại dự án Sunrise City (quận 7- TPHCM ), chủ đầu tư cũng triển khai chương trình bán hàng đặc biệt “Mua Sunrise City, trúng quà tiền tỷ”.

Đánh giá về thị trường BĐS, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hàng CBRE cho biết: "Giá bất động sản thật sự khó có thể giảm thêm được nữa, có chăng là các chủ đầu tư sẽ đưa ra các chính sách về lịch thanh toán linh hoạt hơn. Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở tôi sẽ mua lúc này, bởi lẽ đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua".

DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ