Top

Bất động sản cao cấp Hà Nội đón dòng tiền mới

Cập nhật 16/11/2014 06:47

Áp dụng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, phân khúc bất động sản cao cấp tại Hà Nội đang có sự chuyển biến tích cực và đón nhận dòng tiền mới từ các nhà đầu tư với mong muốn sinh lời từ việc mua nhà.

Dự án Dolphin Plaza

Đến đầu năm nay, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn vô cùng ảm đạm, bất chấp phân khúc căn hộ giá rẻ và trung bình sôi động trở lại, với thanh khoản tăng mạnh. Thế nhưng, nhờ chủ đầu tư cơ cấu lại giá bán, đưa ra những chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều dự án bất động sản cao cấp đã dần hấp dẫn trở lại. Đặc biệt, khi lãi suất huy động tiền gửi thấp, giá vàng bấp bênh, trong khi giá nhà đất được đánh giá khó giảm thêm, nhiều nhà đầu tư muốn quay trở lại đầu tư bất động sản để sinh lời.

Trên thực tế, mặc dù phân khúc căn hộ cao cấp gặp khó khăn, thanh khoản hạn chế, nhưng căn hộ cao cấp lại được rất nhiều chuyên gia, doanh nhân nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuê để ở với mức giá khá cao. Tại một số dự án tại quận Cầu Giấy như: Indochina Plaza Hà Nội, Dolphin Plaza, Nam Trung Yên hay Mandarin Garden…, rất nhiều chủ hộ sau khi mua nhà đã đầu tư nội thất đầy đủ để cho thuê.

Nắm bắt được nhu cầu của một bộ phận không nhỏ khách hàng đầu tư mua căn hộ rồi cho thuê lại, một số chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã nhanh chóng đưa ra các chương trình bán căn hộ bao thuê lại nhà, hoặc chấp nhận trả lợi tức cao hơn lãi suất tiết kiệm của ngân hàng. Đi kèm với đó là phương thức thanh toán linh hoạt, chấp nhận cho khách hàng nhận nhà hoàn thiện và trả chậm tiền mua nhà không lãi suất.

Không khó để kể ra những dự án căn hộ cao cấp như thế. Chẳng hạn, Dự án Dolphin Plaza từng được chủ đầu tư bao thuê lại căn hộ với giá từ 1.000 - 1.700 USD/tháng, được trả chậm tiền mua nhà không lãi suất từ 2 - 3 năm. Tại Dự án Star City, khách hàng cũng được thuê lại căn hộ và được trả chậm 50% giá trị căn hộ không lãi suất trong 2 năm. Trong khi đó, chủ đầu tư Dự án Watermark cam kết trả lợi tức đến 7%/năm và tặng gói nội thất trị giá đến 8.000 USD…

Trao đổi với ĐTCK mới đây, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group cho rằng, một bộ phận không nhỏ khách hàng hiện đang có nhu cầu mua căn hộ cao cấp rồi cho thuê lại. Nắm bắt được nhu cầu này, Cen Group đã đưa ra chương trình thuê lại căn hộ. Trong khi đó, việc khách hàng được trả chậm không mất lãi suất, rõ ràng được lợi rất lớn…

Dù không có cam kết thuê lại căn hộ và việc miễn phí phí dịch vụ đến 10 năm tại các dự án mở bán mới đây của VinGroup dường như muốn hướng đến hỗ trợ những người có nhu cầu ở thật, nhưng theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị phân phối căn hộ Vinhomes Royal City, không ít khách hàng sau khi mua căn hộ, thay vì để ở đã tính chuyện cho thuê lại để kiếm lợi tức khi nhận thấy nhu cầu người nước ngoài thuê nhà tại đây rất lớn.

Trong khi phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội được đánh giá chưa hết khó khăn, thì mới đây, tại đợt mở bán dự án căn hộ hạng sang Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, có khoảng hơn 600 khách hàng chen lấn để mua 378 căn hộ tại đây. Theo đơn vị phân phối, tại đợt mở bán, có khách hàng đặt cọc mua 3 - 4 căn hộ. Những căn hộ diện tích nhỏ được nhiều người săn lùng với mục đích mua đầu tư rồi cho thuê lại.

Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group cho rằng, thị trường căn hộ hiện nay chỉ có khoảng 10% căn hộ bán ra cho người có nhu cầu ở thật. Con số này đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng ông Trung muốn nhấn mạnh đến việc nhà đầu tư, đầu cơ đã quay trở lại tham gia thị trường nhiều hơn, trong đó có phân khúc căn hộ cao cấp.

Việc phân khúc bất động sản cao cấp đón nhận được dòng tiền mới từ nhà đầu tư (hay đầu cơ) đang giúp phân khúc này hồi phục sau 4 năm chìm trong khó khăn.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản