Bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục có sóng

Cập nhật 28/02/2012 08:30

Diễn biến mới nhất về tiến độ dự án Thành phố mới Bình Dương cho thấy, những khách hàng bỏ tiền đầu tư đã bắt đầu có thể hái quả.

Giới kinh doanh nhà đất dự đoán, dù đứng trước một năm còn nhiều khó khăn, bất động sản Bình Dương vẫn tiếp tục là địa chỉ nên được đưa vào danh mục xem xét đầu tư.

Trong năm 2012, Bình Dương sẽ chính thức trở thành thành phố loại 2 trực thuộc trung ương. Thành phố mới Bình Dương có diện tích 1.000 héc-ta. Tính đến thời điểm này, hạng mục tòa tháp đôi đã hoàn thành đến tầng 6, Trung tâm hội nghị Lucky Square, nơi diễn ra các sự kiện lớn của tỉnh đã đi vào hoạt động, hồ sinh thái công viên trung tâm 120 héc-ta đã đưa vào phục vụ cộng đồng, Trường đại học quốc tế Miền Đông quy mô 24.000 sinh viên đã khai giảng khóa đầu tiên.

Đặc biệt, một số dự án nhà phố, căn hộ cao cấp, biệt thự chính thức đón cư dân đầu tiên của Thành phố mới vào sinh sống, trong đó các chuyên gia nước ngoài chiếm một lượng không nhỏ.

Cơ hội kinh doanh và cho thuê mặt bằng có ở nhiều ngành nghề, từ kinh doanh vật liệu xây dựng, ngân hàng, nhà hàng ăn uống, bất động sản và văn phòng… Bên cạnh đó là lượng chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp lân cận như Sóng Thần, Vsip… Số lượng giảng viên các trường đại học đang công tác tại Bình Dương cũng khá lớn. Hiện giá cho thuê căn hộ tại Thành phố mới Bình Dương trung bình khoảng 500 - 800 USD/căn, nhà phố từ 700 - 1.200 USD/căn.

Nhiều hạng mục quan trọng của Thành phố mới Bình Dương đã được hoàn thành

Với phương thức thanh toán linh hoạt từ các chủ đầu tư, việc sở hữu một sản phẩm bất động sản, sau đó kinh doanh tại thành phố này khá thuận lợi. Đơn cử, tại các dự án do Becamex IJC làm chủ đầu tư, khách hàng mới chỉ thanh toán từ 30 - 40% giá trị hợp đồng, nhưng công trình đã hoàn thiện để đưa vào cho thuê, có nguồn thu ổn định.

Một điểm rất quan trọng thu hút nhà đầu tư là giá bất động sản ở đây vẫn còn thấp so với nhiều đô thị khác nên có khả năng đầu tư sinh lợi. Giá căn hộ để bán trên thị trường sơ cấp dao động từ 7 triệu đồng/m2 đến 19 triệu đồng/m2. Giá biệt thự và liền kề trên thị trường sơ cấp dao động từ 1 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng/căn. Đất nền, phân khúc được nhiều khách hàng quan tâm nhất, đang có mức giá trung bình trên thị trường sơ cấp dao động từ 1,9 triệu đồng/m2 đến 8,5 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới, bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục hút khách nhờ cơ sở hạ tầng tốt và mức giá hấp dẫn. Ông Phùng Văn Năng, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Bất động sản Nam Việt nhận xét, các bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương không giống như những dự án thông thường có quy mô vài hoặc vài chục héc-ta, phục vụ nhu cầu nhà ở, mà là một trung tâm kinh tế - chính trị của một khu vực đang phát triển mạnh, trong đó những hạng mục phục vụ cộng đồng được triển khai trước, đón đầu nhu cầu của người dân nói chung và tạo lập một thành phố đúng nghĩa.

Đây không phải là một dự án bất động sản của một cá nhân hay tổ chức thông thường, mà là sự vào cuộc của tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC, một tập đoàn chuyên nghiệp phát triển công nghiệp, hạ tầng, đô thị và nhiều ngành nghề khác.

Ông Năng đưa ra những tiêu chí khách hàng quan tâm đến bất động sản thời điểm này cần xem xét khi chọn lựa đầu tư gồm: nhu cầu thực về nhà ở và khả năng khai thác; lựa chọn những chủ đầu tư uy tín về tiến độ triển khai, chất lượng công trình xây dựng; lựa chọn dự án có quy hoạch tốt, đầy đủ các dịch vụ cộng đồng; phương thức thanh toán linh hoạt, kéo dài, có sự hỗ trợ tốt của chủ đầu tư; dự án hoàn thiện về pháp lý và đã thực hiện các nghĩa vụ về thuế với Nhà nước; quy hoạch tốt, có sự kết nối liên vùng tốt và các chính sách chăm sóc hậu mãi.

Ở góc độ nhà môi giới, đại diện Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết: “Cạnh tranh tư vấn bất động sản hiện rất khốc liệt, vì thế nhà tư vấn phải lựa chọn những bất động sản có chất lượng tốt nhất cho khách hàng, có như vậy chúng tôi mới giữ được khách hàng và phát triển. Những chủ đầu tư mạnh về tiềm lực, đầu tư thực sự cho dự án, dự án có quy hoạch tốt, bài bản đồng bộ sẽ đem đến sản phẩm tốt cho khách hàng”.

Có thể thấy, với nền tảng phát triển kinh tế - xã hội vững chắc và duy trì tốt trong mấy năm qua, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục có sức bật đáng kể.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư