Bất động sản Bình Dương âm thầm tăng giá sau tết!

Cập nhật 03/04/2010 09:30

Những ngày sau tết, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương bỗng nhiên trở nên sáng sủa lạ thường, số lượng khách hàng tìm mua nhà đất tăng lên thấy rõ.


Thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động sau Tết. Ảnh Internet

Giá nhà đất cũng theo đó mà tăng, những dự án mới bán trước tết, đến sau tết đã tăng giá đến 30%. Điều này gây ngạc nhiên cho chính các Công ty bất động sản (BĐS) cũng như các Công ty môi giới mua bán nhà đất.

Âm thầm tăng giá

Không rầm rộ như diễn biến cơn sốt nhà đất các năm 2007 – 2008, thị trường BĐS Bình Dương từ đầu năm 2010 đến nay cứ ấm đều đều, giá nhà đất theo đó mà tăng. Dự án Green River diện tích 60ha (Mỹ Phước 4) trước tết bán ra 350 nền nhà (giai đoạn 1) giá từ 1,8 đến 2,8 triệu đồng/m2. Đợt bán hàng giai đoạn 1 của dự án chỉ vừa kết thúc thì giá nền đất trong dự án này đã tăng bình quân 10%, những vị trí đẹp tăng giá đến 30% so với giá gốc Công ty bán ra.

Trên đà hưng phấn của thị trường, dự định trong giai đoạn 2 của dự án (bán hàng troong tháng 4.2010) chủ đầu tư tăng giá nền nhà 30%. Giá nhà đất trong những dự án trong khu vực trọng điểm khu đô thị mới Mỹ Phước (bao gồm Mỹ Phước 1-2 đã bán hết hàng từ vài năm trước, Mỹ Phước 3 - 4 đã và đang bán hàng) cả cũ lẫn mới đều trong tình trạng giao dịch hết sức sôi động.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn – TGĐ Công ty Tấc đất Tấc vàng: “Mặt bằng giá đất dự án nếu chỉ tính từ một tháng trở lại đây đã tăng ít nhất là 10 - 30%. Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm: “Tôi cũng hết sức bất ngờ trước diễn biến của thị trường”.

Theo nhận định của Công ty quản lý BĐS Savills, tính đến tháng 2.2010 thị trường nhà đất sơ cấp (chủ đầu tư bán ra) tại Bình Dương có 6 dự án đất nền với 4.837 nền, 6 dự án biệt thự, nhà phố và 5 dự án căn hộ chung cư và gần như tất cả các dự án này đã bán hết nhẵn chỉ trong một thời gian ngắn. Cả 3 loại BĐS là căn hộ chung cư, nền đất và nhà phố, biệt thự đều bán rất chạy. Giá trung bình của một mét vuông nền đất trong các dự án 447USD; 608USD/m2 căn hộ và 132.000USD đối với một căn biệt thự, nhà phố.

Tâm điểm của thị trường BĐS tỉnh Bình Dương hiện nay là Dự án thành phố mới Bình Dương (bao gồm rất nhiều dự án thành phần hợp thành) hứa hẹn còn hoành tráng và bài bản hơn cả Phú Mỹ Hưng của TPHCM. Giới đầu tư đang chờ đợi đợt bán hàng đầu năm của một loạt các dự án như Aroma, Sunflower, Gold Town... Riêng dự án Gold Town, theo chủ đầu tư giá bán mỗi căn từ 4 đến 7 tỉ đồng, mặc dù chưa đến thời điểm bán hàng, nhưng khách hàng đã đăng ký mua hết 1/3 số nhà cần bán.

Hấp dẫn cả ngắn hạn và dài hạn

Lý giải cho việc thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương có biểu hiện sốt nóng trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng là do khả năng sinh lời của BĐS trong ngắn hạn cũng như trung và dài hạn đều rất lạc quan.

Về ngắn hạn, thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong các năm 2007-2008 từng lập kỷ lục trong 3 tháng giá nhà đất tăng 300%. Tuy nhiên, do phát triển quá nóng, bong bóng nhà đất nhanh chóng bị xì hơi, khiến các nhà đầu tư thiếu tỉnh táo lãnh đủ hậu quả.

Cũng theo các chuyên gia, câu chuyện phát triển nóng về giá nhà đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ khó lặp lại, nhưng chỉ cần hội đủ một vài yếu tố có thể tăng trưởng về giá 100% trong vòng vài tháng là điều hoàn toàn nằm trong khả năng. Mặc dù ít có khả năng tăng giá nóng, nhưng đối với giới đầu tư BĐS, chính yếu tố tiềm ẩn này mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng lại.

Về trung và dài hạn, thị trường BĐS Bình Dương hiện nay được đánh giá giống như thị trường BĐS TPHCM cách đây 10 năm, mặt bằng giá nhà đất đang ở mức thấp, tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao. Bình quân cứ 3 năm, giá BĐS tăng 100%.

Trong thời buổi khó khăn, khi các kênh đầu tư khác đang kém hấp dẫn thì việc đầu tư vào BĐS ở những thị trường mới phát triển mang lại lợi nhuận trên 30% năm là một kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất hiện nay.

Đánh giá về triển vọng của thị trường BĐS Bình Dương, Công ty quản lý BĐS Savills nhận định: “Nguồn cầu về nhà ở tại Bình Dương rất triển vọng. Bình Dương là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số cao nhất cả nước. Ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương, do Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển. Chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài, đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp”.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động