Top

Bài học kinh doanh từ Danniel Williams

Cập nhật 27/06/2011 15:15

Ngày 26.6, tại khách sạn Kim Đô, TPHCM, Hội thảo bất động sản “Bí quyết chốt sale theo phong cách Mỹ” do hoithaobatdongsan.vn tố chức dưới dự chủ trì của diễn giả nổi tiếng quốc tế - ông Danniel Williams và ông Phan Công Chánh (CEO của hoithaobatdongsan.vn) phụ trách phiên dịch đã được diễn ra.

Với kinh nghiệm tích luỹ hơn 20 năm từ khi bắt đầu sự nghiệp, Danniel Williams đã mang đến cho những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại khu vực TPHCM một bài học thiết thực.

Bài học của Danniel bắt đầu từ những điều đơn giản trong cuộc sống mà không phải ai cũng có thể áp dụng tốt, không chỉ có ý nghĩa với những ai kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản mà còn rất bổ ích với tất cả mọi người.

Luôn đặt ra mục tiêu trong mỗi công việc

Danniel đã chỉ ra rằng việc luôn thiết lập mục tiêu cho mỗi kế hoạch sẽ khiến bạn làm chủ được thời gian của mình và hoàn thành tốt hơn mọi việc.

Từ những kế hoạch trong cuộc sống bạn sẽ hoàn thiện được kế hoạch trong công việc, chỉ cần đặt ra những câu hỏi như: Mỗi năm bạn cần kiếm ra bao nhiêu tiền? Bạn dành bao nhiêu thời gian cho gia đình, cho bản thân, cho sự nghiệp, hay công tác từ thiện?...Và trả lời chúng bạn sẽ tận dụng thời gian một cách hiệu quả hơn. Hay chẳng hạn như, bạn có thể viết những điều làm được khiến bạn hãnh diện lên giấy mỗi ngày. Điều đó sẽ tạo động lực cho bạn làm tốt những công việc khác.

Danniel cũng cho rằng, việc thiết lập mục tiêu cụ thể, sẽ cho bạn biết mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền trong một năm, 1 tháng, 1 tuần, 1 ngày hay 1 giờ…và như thế bạn sẽ không bao giờ phải bỏ phí thời gian của mình.

Trong kinh doanh nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng, biết xác định mục tiêu, tầm quan trọng của mục tiêu đó sẽ khiến bạn không bỏ lỡ những cơ hội tốt. Quan trọng là bạn phải biết làm cho bản thân phấn khích, gắn mục tiêu với những động lực cụ thể để đạt được và không bị quên.

Một kinh nghiệm rất hay mà Danniel đã chia sẻ là bạn có thể tiết lộ những mục tiêu, kế hoạch muốn đạt được cho bạn bè, người thân biết. Những lời hỏi thăm của họ về quá trình bạn thực hiện mục tiêu như: hoàn thành đến đâu, đạt được bao nhiêu %, bao giờ xong, có định thực hiện không? Sẽ khiến bạn tổn thương và tự ái nếu như không giữ lời hứa thực hiện mục tiêu như đã tâm sự với họ trước đó, và bạn sẽ quyết tâm để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Người làm nghề kinh doanh bất động sản luôn độc lập về tài chính. Vì vậy, theo Danniel, việc đặt ra mục tiêu bán được bao nhiêu hàng trong tháng, kiếm được thu nhập như mong muốn, luôn hãnh diện về công việc đang làm sẽ trở thành động lực lớn.

Song song đó, Danniel cũng đánh giá cao việc lên kế hoạch cho mỗi hành động và quản lý quỹ thời gian để không bao giờ phải nuối tiếc vì bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Kết quả kinh doanh dựa vào ấn tượng đầu tiên...


Danniel cho biết, trong kinh doanh bất động sản ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những khách hàng tiềm năng. Và với mỗi khách hàng, chúng ta chỉ có một cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên. Khách hàng có tiếp tục tìm đến bạn hay không là nhờ vào ấn tượng bạn tạo được trong lần gặp gỡ đầu.


Danniel trao đổi kinh nghiệm với những người có mặt trong hội thảo
 
Về vấn đề này, Danniel cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực. Ông cho rằng, nên duy trì phòng cách cá nhân và cách chào hỏi căn bản của mỗi người. Nên để ý tới ngôn ngữ bạn đang dùng, và biết cách lắng nghe, cụ thể như không ngắt lời khi khách đang nói, luôn mỉm cười; quan tâm thực sự tới những gì họ nói…đó cũng chính là cách họ cảm thấy bạn tôn trọng họ, và trao đổi thoải mái hơn với bạn. Và cách tốt nhất là bạn nên ngồi đối diện với khách hàng của mình.

Khi trao đổi với khách hàng, bạn nên nhớ phải luôn dẫn dắt bằng những câu hỏi và tuyệt đối không nên áp đặt bằng một lời nhận xét, không nên can thiệp vào không gian cá nhân của họ.

Người kinh doanh khi trao đổi với khách hàng cũng nên thể hiện sao cho khách hàng thấy được đó là một cuộc gặp gỡ đầy thú vị mà bạn luôn mong đợi.

Đặc biệt bạn phải làm cho khách hàng muốn nhiều hơn, bạn có thể làm một điều gì đó ấn tượng, đáng nhớ khiến họ muốn nói chuyện nhiều hơn với bạn. Và luôn nhớ trong cuộc nói chuyện, tất cả bạn đều phải hướng đến khách hàng. Điều cuối cùng là bạn theo dõi khách hàng, chăm sóc họ tốt nhất có thể. Nếu bạn thực sự tạo được ấn tượng từ buổi gặp gỡ thì bạn đã phần nào thành công và khả năng khách hàng tiến hành việc giao dịch với bạn là rất lớn.

Theo Danniel, người làm nghề kinh doanh nên coi trọng bước này, bởi nó là bước khởi đầu quan trọng cho một kết thúc hoàn hảo. Việc giữ chân được nhiều khách hàng tiềm năng sẽ vô cùng thuận lợi cho công việc kinh doanh cũng như mang đến lợi nhuận cho bạn.

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí thân mật bởi cách dẫn truyện và truyền đạt của Danniel. Chắc hẳn những người có mặt tại hội thảo sẽ học hỏi được nhiều điều và rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình kinh doanh bất động sản, khi thị trường đang gặp phải một số khó khăn và có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

Xin chốt lại bài viết bằng một câu nói nổi tiếng của Danniel “Không có người bán hàng giỏi nhất. Chỉ có những người bán hàng không được huấn luyện!”.

• Được biết đến như một trong những chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực sale phong cách mới, Danniel Williams là một trong những chuyên gia lão luyện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực huấn luyện kinh doanh, cá nhân và doanh nghiệp, kỹ năng tạo động lực và những chiến lược quản lý mang đẳng cấp quốc tế.

• Danniel Williams đã cố vấn cho hàng loạt những tổ chức quản lý hàng đầu tại Mỹ và những tập đoàn đa quốc gia: Tập đoàn Tài chính Thế Giới (World Financial Group), Citi Group, Pri-America và Bank of America.

• Danniel Williams đã huấn luyện cho hàng ngàn người mỗi năm từ Mỹ, Canada và gần đây là Việt Nam. Ông sẵn lòng chia sẻ những kỹ năng và công thức sale đã được chứng minh thành công tới tất cả những người đam mê kinh doanh trên toàn thế giới.


Thúy Trần – DiaOcOnline.vn