Anh Grab rẽ hướng đi làm môi giới, tháng thu nhập 300 triệu đồng

Cập nhật 07/11/2019 14:00

Từ chỗ làm xe ôm, chạy Grab mỗi tháng chưa đầy 10 triệu đồng, H. chuyển hướng đi làm môi giới bất động sản và giàu lên chỉ sau 1 năm.

Các phòng công chứng ở Nhơn Trạch luôn đông nghịt người đến giao dịch nhà đất

Đào Đức H. sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp ngành hàng hải, anh rong ruổi trên tàu biển được 2 năm thì trở về quê lấy vợ. Khi có gia đình, H. nhận thấy nghề đi biển vừa xa vợ con vừa không đủ chi phí trang trải cuộc sống nên vợ chồng H. quyết định vào Nam lập nghiệp.

Tuy nhiên, cuộc sống xô bồ ở Sài Gòn khiến H. long đong mãi không tìm được việc làm. Ngoài kinh nghiệm đi tàu biển thì H. không có thêm bất cứ một chuyên môn nào khác. Sau thời gian rải hồ sơ khắp nơi mà không có bên nào nhận, H. đành chấp nhận làm nghề chạy Grab để kiếm tiền nuôi vợ bầu bí. Cuộc sống cứ thế trôi đi, vợ chồng H. cũng thầm nhủ cố gắng sau này con lớn lên sẽ kiếm nghề khác để làm.

Vào khoảng tháng 1/2019, trong một lần tình cờ cùng anh trai đi mua đất tại Nhơn Trạch – Đồng Nai, H. rất ngạc nhiên vì các phòng công chứng ở khu vực này luôn đông nghịt người ra vào. Bản thân anh trai H. cũng là nhà đầu tư khu vực trên và thu tiền lời rất cao. H. thầm nghĩ “giao dịch nhà đất diễn ra nhiều như vậy thì chắc chắn thị trường nơi đây sẽ rất thu hút nhà đầu tư” và có ý định sẽ đi làm môi giới bất động sản.

Nghĩ là làm, H. quyết định bỏ nghề Grab và nhờ anh trai xin cho vào làm tại một công ty môi giới địa ốc ở Nhơn Trạch. Nhờ tư chất thông minh và chịu khó, mới bước vào nghề H. đã lăn lội khắp các ngõ hẻm tại Nhơn Trạch, chỗ nào đất trống H. đều ghé hỏi thông tin. Bất cứ chỗ nào rao bán đất H. đều ghi lại thông tin và về báo lại công ty.

Thấy H. chăm chỉ, nhanh nhẹn nên công ty nơi H. làm việc cũng hỗ trợ trong các giao dịch, dần dần khách hàng biết đến và theo H. đầu tư ngày một nhiều. Với mỗi giao dịch thành công, H. được hưởng hoa hồng từ 20-30 triệu, mỗi tháng thu nhập ít nhất là 200 triệu, thậm chí có tháng H. kiếm được từ 800 – 1 tỷ tiền hoa hồng nhờ cơn sốt đất tại đây. Từ những khoản tiền thu nhập khủng này, H. tích cóp dần và hùn tiền đầu tư cùng với một anh bạn khác tên C. và thu tiền chênh lệch từ 200-300 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 5-7 tháng.

“Em bán tốt lắm, từ ngày qua Nhơn Trạch tháng nào em cũng bán trên 14 giao dịch. Đặc biệt là tháng rồi lượng khách Hà Nội đổ vào mua đông, nhất là từ khi có thông tin cầu Cát Lái được chấp thuận chủ trương đầu tư, rồi sân bay Long Thành khắp khởi công nên thu nhập của em lúc nào cũng xấp xỉ 500 triệu. Làm chưa được 1 năm nhưng anh giám đốc nói em làm tốt, được nhân viên xuất sắc nên cuối năm nay sẽ thưởng xe SH 150i”, H hào hứng kể.

Qua tìm hiểu và tiếp cận nhiều môi giới địa ốc tại Nhơn Trạch – Đồng Nai, PVVietNamNet có cơ hội được nghe nhiều câu chuyện làm giàu như trên và xác nhận đó là những câu chuyện hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, H. là một trong những trường hợp nhanh nhẹn, may mắn và có người quen thuộc địa bàn giúp đỡ nên tiếp cận thị trường nhanh, lại khéo léo giao tiếp với khách hàng nên mang về thu nhập khủng.

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp vừa làm môi giới, vừa đi đầu tư đất nền tại Nhơn Trạch giống H. nhưng do không nắm địa bàn, không có người hướng dẫn và cũng không tìm hiểu kỹ thị trường dẫn đến việc mua phải những lô đất vướng quy hoạch, đất chưa có sổ hoặc đất nông nghiệp nhưng phải trả tiền theo giá đất ở. Kết quả là sản phẩm khi muốn bán ra thì rất khó khăn và chôn vốn tại chỗ.
Chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư và môi giới cẩn trọng với cơn sốt đất ở Nhơn Trạch

Luật sư Trần Minh Cường, Đoàn Luật sư TP.HCM – người tiếp nhận nhiều hồ sơ kiện tụng liên quan đến đất đai cho biết, việc các môi giới giàu lên từ các cơn sốt đất là không hiếm. Tuy nhiên, những cơn sốt đất chỉ xảy ra khoảng một thời gian ngắn, và các nhà đầu tư cũng mua đi rồi bán lại, sau đó lại tiếp tục mua miếng khác để hưởng chênh lệch nên giá đất bị đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, trên thực tế đó có thể là giá ảo và nguy cơ người mua ôm phải “bong bóng” là rất lớn.

“Việc sốt đất ở Nhơn Trạch là do có thông tin sắp có sân bay, cầu Cát Lái. Tuy nhiên, trên thực tế hai công trình này còn rất lâu mới hoàn thành. Khi giá đất bị đẩy lên quá cao mà 2 công trình trên vẫn đứng im tại chỗ thì nhà đầu tư nguy cơ bị chôn vốn là rất cao. Việc sốt đất này có thể chỉ xảy ra một thời gian ngắn nên cả nhà đầu tư lẫn môi giới đều phải hết sức thận trọng”, Luật sư Cường khuyến cáo.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet