Top

Ai “chống lưng” cho doanh nghiệp xây nhà hàng sai phép ở Cồn Vành?

Cập nhật 05/06/2017 15:15

“Đội lốt” trung tâm cứu hộ, cứu nạn để xây dựng khu nghỉ dưỡng, kinh doanh dịch vụ trái phép, ngang nhiên lấn chiếm đất công… là những sai phạm của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành tại Cồn Vành, Tiền Hải, Thái Bình thời gian qua. Điều đáng nói, sự việc diễn ra trong thời gian dài nhưng không một cơ quan chức nào “tuýt còi”, khiến dư luận hoài nghi có hay không sự “bảo kê” ở đây?

Nhà hàng Đại Dương được xây dựng và hoạt động trái phép trước sự “bất lực” của chính quyền sở tại?

Công trình không phép “làm loạn” tại Cồn Vành

Trong thời gian qua, Báo Đầu tư Bất động sản có loạt bài phản ánh về những hoạt động bát nháo tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Tiền Hải (Thái Bình). Đặc biệt, khoảng 3 năm trở lại đây, hàng loạt hoạt động xây dựng mang tính tự phát tại khu du lịch này mọc lên như nấm sau mưa. Những công trình xây dựng kiên cố nhằm phục vụ du khách đến tắm biển, ăn uống, nghỉ dưỡng hầu hết đều chưa được cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Điển hình là khu nhà Trung tâm cứu hộ, cứu nạn và dịch vụ mô tô nước (nhà hàng Đại Dương 68). Chủ đầu tư của công trình là Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành, có trụ sở tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, do ông Phạm Văn Công làm Giám đốc.

Theo phản ánh của một số người dân tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, sở dĩ công trình này ngang nhiên xây dựng và lấn chiếm trái phép là do Công ty Tất Thành có “quan hệ” với lãnh đạo địa phương !?

Một người dân bán hàng ở khu vực này (xin được dấu tên) cho biết: “Khu này là nhà của anh em ông X., mà ông X., trước đây là lãnh đạo của huyện Tiền Hải, bây giờ đã lên tỉnh rồi”.

Những thông tin mà cư dân tại đây phản ánh chưa biết thực hư ra sao, nhưng có một sự thật là công trình kiên cố núp bóng trung tâm cứu hộ này vẫn đang ngang nhiên kinh doanh giữa thanh thiên bạch nhật.

Cũng theo một số người buôn bán tại đây, công trình này được xây dựng vào cuối năm 2016, chủ yếu để phục vụ khách ăn uống và nghỉ dưỡng là chính. Mặc dù biết công trình này lấn chiếm vô tội vạ nhưng tại đây chẳng ai dám có ý kiến.

Ông Tô Mạnh Biên, Phó trưởng ban quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Vành cho biết, sự việc lấn chiếm này xảy ra từ thời “tiền nhiệm”, mặc dù ông đã nhiều lần có ý kiến nhưng vị trưởng ban quản lý không lắng nghe.

“Khi sự việc bắt đầu diễn ra, chúng tôi đã có ý kiến với trưởng ban lúc bấy giờ là đồng chí Đào Mạnh Thắng, nhưng anh Thắng không lắng nghe và cũng không cho xử lý sai phạm ở đó”, ông Biên cho biết.

Trước thông tin vị giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành “có quan hệ” mật thiết với lãnh đạo địa phương, ông Tô Mạnh Biên xác nhận sự việc trên là đúng, nhưng ông cũng cho biết, không dám khẳng định liệu có tác động nào từ mối quan hệ này đến việc công trình kia ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng trái phép trong một thời gian dài hay không.

Xem xét đưa sự việc ra pháp luật

Phát ngôn trước cơ quan báo chí, ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, cho biết: “Hiện tại, Khu Du lịch sinh thái Cồn Vành có hơn 30 đơn vị, công ty, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch. Tất cả những đơn vị này đều có những sai phạm khác nhau. Hầu hết những công trình xây dựng đều chưa được cấp phép. Các đơn vị xây dựng theo kiểu tự phát. Huyện sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm trong quy hoạch, xây dựng những công trình trái phép tại đây”.

Trong khi đó, theo thông tin của Báo Đầu tư Bất động sản, sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, Huyện ủy, UBND huyện Tiền Hải đã tiến hành đình chỉ công tác đối với ông Đào Mạnh Thắng - Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp huyện Tiền Hải (nguyên Trưởng ban quản lý Khu Du lịch sinh thái Cồn Vành) để tiến hành làm rõ những sai phạm nêu trên.

Việc có thế lực “chống lưng” cho các doanh nghiệp và cá nhân vi phạm pháp luật đất đai, hay chỉ là chiêu “cáo mượn oai hùm” của một số đối tượng tại khu du lịch Cồn Vành? Dư luận mong đợi sự vào cuộc của chính quyền địa phương và các cơ quan có trách nhiệm để làm rõ những khuất tất này.   

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản