Top

5 ngày nữa, tiểu thương phải bàn giao mặt bằng cho Thương xá Tax

Cập nhật 21/09/2014 09:20

Ông Trần Sỹ Quý, trưởng phòng kinh doanh của Thương xá Tax cho biết, nơi đây sẽ ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ 17 giờ ngày 25-9, tức là sớm hơn thông báo trước đó 5 ngày.

Khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Thương xá Tax tối 20-9. Ảnh: Vũ Yến

Theo đó, bắt đầu từ 22 giờ ngày 25-9 đến 6 giờ ngày 1-10-2014, mọi tiểu thương kinh doanh tại Thương xá Tax sẽ phải tháo dỡ quầy kệ, bàn giao mặt bằng trống cho Thương xá. Tùy theo tình hình thực tế, việc di chuyển quầy kệ, hàng hóa có thể bằng tất cả các cổng của Thương xá.

Sau 6 giờ ngày 1-10 vấn đề giao thông ra vào theo lối vào/ra bãi xe của Thương xá Tax sẽ không còn sử dụng được nữa.

Ông Trần Sỹ Quý cũng cho biết thêm sở dĩ phải ngừng kinh doanh nơi đây sớm hơn dự kiến (ngày 1-10) là do Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 1 yêu cầu Thương xá Tax bàn giao cả lối ra/vào bãi xe từ 1-10 để tháo dỡ tòa nhà 39 Lê Lợi một cách an toàn.

Cụ thể như sau: Ngày 15-9 Thương xá Tax đã bàn giao mặt bằng 39 Lê Lợi cho UBND quận 1 để tiến hành tháo dỡ theo chỉ đạo của UBND thành phố, nhằm phục vụ cho việc triển khai thi công tuyến tàu điện ngầm số 1. Tại thời điểm bàn giao UBND quận 1, đại diện là ban bồi thường giải phóng mặt bằng yêu cầu Thương xá Tax bàn giao thêm phần diện tích xung quanh làm tường rào để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ tòa nhà. Như vậy, cả hai đường ra/vào bãi xe của Thương xá Tax đều không thể hoạt động được, dẫn đến Thương xá Tax không hoạt động được do không còn bãi giữ xe.

Vì vậy, việc phải bàn giao thêm phần đất của vào và cửa ra bãi xe ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đóng cửa Thương xá Tax. Theo đó, sau kh bàn bạc, hai bên thống nhất việc tháo dỡ khu 39 Lê Lợi (kể cả cửa vào/ra bãi xe) sẽ được thực hiện từ ngày 1-10-2014.

Trong thời gian tháo dỡ, bãi xe của Thương xá Tax  chỉ phục vụ cho khách hàng có đăng ký xe tháng, nhân viên thi công của các quầy đã thông báo với bộ phận bảo vệ. Đồng thời, Thương xá Tax sẽ tiến hành chi trả tiền thế chân cho tiểu thương sau khi nhận được bàn giao mặt bằng trống và hoàn tất các thủ tục thanh lý (trước ngày 25-9), ông Trần Sỹ Quý nói thêm.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online vào tối ngày 20-9, các tiểu thương tại đây vẫn kinh doanh bình thường. Các mặt hàng như quần áo, đồ thổ cẩm, giày dép... được bán với mức giảm giá từ 10-70%.

Chị Trần Thị Cẩm, bán đồ thổ cẩm, tơ lụa tại Thương xá Tax hơn 20 năm nói, khi nhận được thông báo rời Thương xá Tax trước 5 ngày, chị và người thân trong gia đình rất buồn. Sáng 25-9 chị sẽ vẫn bán hàng, buổi tối nếu sắp xếp được sẽ dự buổi tiệc liên hoan chia tay tại Thương xá Tax do Ban quản lý tổ chức.

Chị Cẩm cũng cho biết, mặc dù đã đi tìm hiểu một vài địa điểm khác như Vincom, Lucky plaza, Saigon Square nhưng chị thấy không thích hợp cho mặt hàng buôn bán bấy lâu nên sẽ rời tất cả hàng hóa về bán tại nhà. “Bán được chừng nào hay chừng đó thôi em ạ. Sau đó, chắc chị nghỉ bán luôn”, chị Cẩm tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phương, nhân viên tại Thương xá Tax cho biết, chị đã gắn bó với nơi đây gần 32 năm, giờ đây sắp phải chia tay, chuyển địa điểm mới chị rất ngậm ngùi, luyến tiếc.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG